Thế giới

Kim Jong-un tăng cân thần tốc, lo quân đội Triều Tiên "làm phản"?

02/07/2016, 16:39
image

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đột nhiên tăng cân trong khi vẫn luôn lo sợ bị đe dọa từ quân đội Triều Tiên.

ảnh KIm JIong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi giám sát thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa mới hồi tháng 4. (Ảnh: UPI)

UPI ngày 1/7 dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc có trụ sở ở Seoul cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tăng cân đáng kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012. Hiện tại, nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên nặng khoảng 130 kg.

Theo Lee Cheol-uoo, nghị sĩ đảng cầm quyền tại Hàn Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tăng thêm khoảng 40 kg so với 4 năm trước. Ông Kim Jong-un còn mắc chứng mất ngủ và luôn lo lắng về an toàn cá nhân.

“Khi lên nắm quyền vào năm 2012, Kim Jong-un nặng khoảng 90 kg. Nhưng tới năm 2014, cân nặng của ông ấy là 120 kg và hiện tại lên tới 130 kg”, nghị sĩ Lee cho hay.

Theo nghị sĩ Lee, lãnh đạo Kim Jong Un luôn lo lắng về “các mối đe dọa” từ chính quân đội nhân dân Triều Tiên.

Lee cùng các nghị sĩ khác đã nhận được những thông tin tình báo trên trong một cuộc họp với Cơ quan Tình báo Quốc gia, Yonhap cho biết.

Tại đại hội của đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 tổ chức hôm 9/5, ông Kim Jong-un đã được bầu làm chủ tịch đảng. Việc bổ nhiệm  Kim Kong Un vào vị trí mới sẽ tiếp tục củng cố quyền lực của ông trong vai trò nhà lãnh đạo tối cao sau 4 năm nhậm chức.

Gần đây nhất, ngày 29/6, Triều Tiên thiết lập một cơ quan mới với tên gọi là Ủy ban Các vấn đề Quốc gia và bổ nhiệm nhà lãnh đạo Kim làm chủ tịch.

Ông Kim Jong-un đã nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 12/2011 sau khi cha ông là Kim Jong Il qua đời đột ngột.

 Xem thêm video ông KIm Jong-un thị sát phóng tên lửa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.