Điện ảnh

Kim Nhã, con giáp thứ 13 trong "Về nhà đi con" đáng thương hay đáng trách?

19/07/2019, 14:44

Nhân vật của "cá sấu chúa" Quỳnh Nga trong "Về nhà đi con" vừa đáng trách, vừa đáng thương.

img
Vai diễn Kim Nhã của Quỳnh Nga liên tục nhận những "gạch đá" của khán giả

Bộ phim "Về nhà đi con" đang đi đến hồi kết và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Trong những tập phim mới đây, nhân vật Kim Nhã (Quỳnh Nga thủ vai) xuất hiện và trở thành nhân vật bị "ném đá" trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Cụ thể, sự xuất hiện của Nhã làm đảo lộn cuộc sống hôn nhân của Vũ (Quốc Trường thủ vai) và Thư (Bảo Thanh thủ vai).

Vì những "chiêu bài" cao tay, Nhã nhanh chóng khiến Vũ đối xử lạnh lùng với vợ mình, thậm chí mắng Thư là người “đàn bà ngu xuẩn”, “rẻ tiền”. Dù vợ đang mang thai, anh vẫn tán tỉnh, hẹn hò đối tác. Sau khi Thư sinh, những tưởng Vũ đã thay đổi, anh tiếp tục làm khán giả thất vọng khi hết lần này đến lần khác bỏ bê vợ con để đến với Nhã.

img

Nhìn thoáng qua, Nhã bị coi là "con giáp thứ 13" đi phá hoại hạnh phúc của người khác. Nhưng, xâu chuỗi các tình tiết, nhân vật của "cá sấu chúa" Quỳnh Nga vừa đáng trách, vừa đáng thương.

Còn nhớ, trong lần say rượu, Nhã vô tình nói với Vũ: "Tôi ghét anh, tại sao anh lại xuất hiện trong cuộc đời tôi. Tại sao anh lại làm tôi ra nông nỗi này?”. Hay trong một lần khác, Nhã giải thích: “Cứ đến ngày đó, dù lý trí đến đâu, em cũng không thể thoát khỏi những cơn say. Đó là ngày em bị phản bội”.

Nhiều khán giả cho rằng Nhã vốn là Kim - cô gái từng bị Vũ tán tỉnh, làm cho có thai rồi phản bội, ruồng bỏ đã ôm vết thương lòng và quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, học lên cao và quay trở lại trả thù người yêu cũ.

Như vậy, rõ ràng Nhã là một cô gái đáng thương khi yêu mù quáng một người đàn ông trăng hoa, bội bạc. Nhưng, Nhã sai ở chỗ cô đã tìm "đúng người nhưng sai thời điểm" - khi Vũ đã có vợ, con. Người sai trong chuyện này là Vũ, Vũ phải là người gánh chịu mọi lỗi lầm anh đã gây ra trong quá khứ chứ không phải Thư và đứa con trai. Hai mẹ con Thư hoàn toàn vô tội đối với nỗi đau của Nhã ở quá khứ. Khi gia đình tan nát, người bị tổn thương nhiều nhất là Thư và cu Bon.

Trên fanpage chính thức của bộ phim, một khán giả viết: "Đáng thương thì có quyền làm tổn thương người khác sao? Đây cũng không phải hoàn cảnh gì cấp bách. Kể cả khi cấp bách thì việc này cũng không chấp nhận được. Chúng ta thương Nhã với cương vị là một người phụ nữ, nhưng trách Nhã khi là kẻ thứ ba".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.