Showbiz

Kim Tử Long: "Khán giả cho tôi nhà cửa, no ấm và danh xưng nghệ sĩ ưu tú"

30/05/2021, 16:12
image

NSƯT Kim Tử Long cho rằng, khán giả không trực tiếp nuôi mình nhưng họ gián tiếp để mình trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao lớn.

img

NSƯT Kim Tử Long trong livestream mới đây

Mới đây, trong livestream giao lưu với người hâm mộ, NSƯT Kim Tử Long thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc "khán giả nuôi nghệ sĩ".

Mở đầu, nam nghệ sĩ nhớ lại những ngày đầu đi hát và hành trình có được thành công như hôm nay. NSƯT Kim Tử Long xúc động trước tình cảm mà khán giả dành cho mình.

"Tôi nhớ, thời gian đầu đi hát vào năm 1986, mức thù lao tôi nhận chỉ ăn được 2 tô phở. Sau đó, tôi nghe lời má Bảy Phùng Há dặn nên trước khi diễn luôn khấn Tổ nghiệp cho mình được sáng sân khấu, khán giả đến với mình nhiều hơn, yêu thương mình nhiều hơn, nhờ đó mà nổi tiếng hơn. Nếu không có khán giả, làm sao cát-xê của tôi tăng lên được.

Ngày xưa tôi hát, nếu chỉ có 100 khán giả tới thì ông bầu trả tôi được 10 đồng. Nhưng nếu tôi hát được 200 khán giả tới thì ông bầu trả tôi 20 đồng, càng nhiều khán giả tôi càng nhận được nhiều cát-xê. Như vậy tiền cát-xê tôi được nhận là từ khán giả", nam nghệ sĩ gạo cội bộc bạch.

Vì vậy, nghệ sĩ Kim Tử Long cho rằng, khán giả không trực tiếp nuôi mình nhưng họ gián tiếp để mình trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao lớn, để tên tuổi mình luôn trong lòng họ. Khán giả cũng gián tiếp cho anh có được cuộc sống ngày hôm nay. "Khán giả cho tôi vật chất, nhà cửa, cuộc sống ấm no. Tôi không thể nói mình không nhờ khán giả được", NSƯT Kim Tử Long nói.

img

NSƯT Kim Tử Long còn cho biết, danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của anh cũng là nhờ khán giả mà anh mới có được. Anh thẳng thắn chia sẻ: "Nhờ khán giả mà đến giờ tôi mới có danh xưng NSƯT. Không lẽ tôi lại nói tôi được NSƯT nhờ tôi hát hay chứ không nhờ khán giả, tôi không cần khán giả. Đó là điều không nên".

Kim Tử Long sinh năm 1966, là ngôi sao cải lương nổi tiếng trong thập niên 1980-1990 cùng thế hệ Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Ngân...

Anh từng đoạt giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng Ngọc Huyền), Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000, giải Mai Vàng 2003...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.