Bóng đá

Kình địch của tuyển Việt Nam tiếp tục gặp "vận đen"

31/01/2021, 21:01

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội tuyển Malaysia chưa chốt được lịch tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2022.

img

Đội tuyển Malaysia vẫn chưa chốt lịch tập trung giữa diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Mọi kế hoạch của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đều bị đảo lộn trong hơn 1 năm qua. AFC đã phải hoãn nhiều lần song vẫn chưa thể đưa ra phương án cuối cùng bởi còn phụ thuộc vào diễn tiến của dịch Covid-19.

Tại bảng G, Malaysia đã có gần một năm không tập trung. Họ từng định lên kế hoạch hội quân vào giữa tháng 1/2021, nhưng bị hoãn lại vì sự bùng phát của Covid-19.

Sau đó, với nhiều nỗ lực, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã thuyết phục được chính phủ cho phép tập trung vào đầu tháng 2/2020, với những điều kiện kiểm dịch ngặt nghèo.

Vào ngày 4/2 tới, chính phủ Malaysia sẽ ra quyết định xem liệu có cởi bỏ lệnh hạn chế di chuyển không. Nếu lệnh này được gỡ bỏ, giải VĐQG Malaysia sẽ nhanh chóng trở lại và các CLB sẽ khó nhả người lên tuyển. Còn nếu lệnh này không được gỡ bỏ thì quá trình tập trung cầu thủ của FAM cũng gặp nhiều bất cập.

img

Trước những diễn biến phức tạp do đại dịch Covid-19 gây nên trên toàn cầu cũng như tại Malaysia, FAM đã gửi công văn tới AFC để xin hoãn vòng loại World Cup vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Astro Arena thì tại bảng G, các quốc gia Malaysia, Thái Lan và Indonesia đều đồng ý hoãn vòng loại sang tháng 6 do đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Các bên đều nhất trí với việc sẽ chuyển sang thi đấu liên tục trong tháng 6 tới, và có thể sẽ đá tập trung để phòng dịch.

Hiện tại, sau 5 lượt trận của bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia giành được 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, hơn Thái Lan 1 điểm, UAE 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.