Bóng đá

Kình địch được "cởi trói", sẵn sàng quyết đấu tuyển Việt Nam

21/01/2021, 11:29

Đội tuyển Malaysia đã nhận được tín hiệu lạc quan từ nhà chức trách nước này nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

img

Tuyển Malaysia (áo vàng) sẽ đối đầu tuyển Việt Nam vào 30/3

Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS) vừa đồng ý cho đội tuyển Malaysia hội quân tập luyện nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia FAM buộc phải hủy đợt tập trung của tuyển Malaysia (dự kiến từ ngày 15 - 26/11) do chính phủ ban hành các lệnh giãn cách xã hội và hạn chế đi lại để phòng lây lan dịch Covid-19.

Hơn 1 năm qua, đoàn quân áo vàng chưa có lần tập trung nào và HLV Tan Cheng Hoe không thể yên tâm bởi hai lượt đấu trong tháng 3 đã cận kề.

Rất may, KBS đã cho phép thầy trò ông Tan tập trung. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hai vấn đề FAM cần giải quyết.

Thứ nhất là địa điểm tập luyện và việc thuyết phục các CLB nhả người bởi tháng 2 tới Giải VĐQG Malaysia cũng sẽ khởi tranh. Cạnh đó, một số tuyển thủ ở các bang bị hạn chế đi lại sẽ gặp khó trong việc di chuyển đến nơi tập trung.

Về mặt địa điểm, KBS muốn tuyển Malaysia đóng quân cách ly tại Bukit Jalil. Còn về lực lượng, FAM sẽ phải thuyết phục các CLB.

Hiện tuyển Malaysia đang có 9 điểm, đứng thứ hai bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Trong tháng 3, Malaysia sẽ có hai trận quyết đấu cùng UAE (25/3, sân khách) và Việt Nam (30/3, sân nhà). Sang tháng 6, Malaysia còn một trận gặp Indonesia (15/6, sân nhà).

Muốn giành vé vào vòng loại cuối cùng, thầy trò ông Tan cần tích lũy thêm ít nhất 6 điểm trong ba trận còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.