Bóng đá

Kình địch gửi thư "cầu cứu" FIFA vì sợ không thể chạy đua cùng Việt Nam

18/05/2021, 18:59
image

Lo sợ không thể chạy đua cùng tuyển Việt Nam, Malaysia đã gửi thư lên FIFA về việc tuyển Triều Tiên rút khỏi Vòng loại World Cup 2022.

img

Phía Malaysia gửi đơn khiếu nại lên FIFA

Vừa qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022. Điều này kéo theo một loạt hệ lụy cho các đội bóng còn lại tham dự giải.

>>HLV Park Hang-seo chọn "ma mới" nào cho 3 trận quyết định tấm vé lịch sử?<<

FIFA có thể đưa ra 2 phương án là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua đội tuyển này 0-3 ở các trận đấu còn lại.

Trong khi chờ FIFA phán quyết, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã có động thái đầu tiên.

Cụ thể, trang chủ của FAM đưa tin, họ vừa gửi đơn khiếu nại lên tổ chức bóng đá cao nhất thế giới về việc Triều Tiên không tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia, ông Stuart Ramalingam yêu cầu FIFA đưa ra phán quyết trên tinh thần "fair play" trong thể thao.

"Do sự rút lui của Triều Tiên khiến kết quả các bảng đấu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Chúng ta sẽ khiếu nại lên FIFA để có một giải pháp công bằng cho tất cả các đội tuyển".

Nếu kết quả thi đấu của Triều Tiên bị hủy bỏ, thành tích đối đầu với các đội cuối bảng ở những bảng đấu còn lại sẽ không được tính. Như vậy, Malaysia sẽ chỉ còn 3 điểm.

img

Malaysia tái đấu Việt Nam ngày 11/6

Khi kịch bản trên xảy ra, để có hi vọng đi tiếp, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe buộc phải toàn thắng 3 trận còn lại trước UAE, Việt Nam và Thái Lan. Đây rõ ràng là mục tiêu rất khó để hoàn thành với Malaysia.

"Tôi nghĩ là Malaysia cần tập trung hơn vào trận đấu của mình trong lúc chờ đợi quyết định của AFC. Tất nhiên, việc Triều Tiên rút lui khỏi chiến dịch vòng loại có lẽ sẽ khiến chúng tôi có vài sự ảnh hưởng", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ.

Theo lịch thi đấu tập trung, đội tuyển Malaysia sẽ lần lượt chạm trán với UAE (3/6), Việt Nam (11/6) và Thái Lan (15/6).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.