Thị trường

Kinh doanh "bát nháo", một số doanh nghiệp xăng dầu sẽ bị tước giấy phép

10/03/2021, 15:43

Bộ Công thương đã hoàn tất việc kiểm tra, hậu kiểm hoạt động kinh doanh xăng dầu và dự kiến có 4-5 doanh nghiệp sẽ bị rút giấy phép.

img

Cảnh sát cơ động bao vây cây xăng Vân Trúc ở Bình Dương nghi có liên quan đến đường dây xăng giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Đồng Nai. Ảnh: Tiền Phong.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bộ Công thương đã hoàn tất việc kiểm tra hoạt động đối với 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu sau khi việc kiểm tra được thực hiện mấy tuần qua, cùng với sự phối hợp giữa các cơ quan công an, quản lý thị trường, tài chính.

Vị này cho biết, những đơn vị bị kiểm tra đều là những doanh nghiệp có "dấu hiệu", "hiện tượng" vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu như không đảm bảo điều kiện kinh doanh xăng dầu theo nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng dầu, buôn lậu, mua bán hóa đơn.

Thậm chí, còn có trường hợp doanh nghiệp đầu mối xăng dầu buôn tài chính, sử dụng giấy phép kinh doanh xăng dầu để huy động vốn ngân hàng, không thực hiện đúng chức năng kinh doanh xăng dầu.

Qua kết quả kiểm tra, dự kiến có khoảng 4-5 doanh nghiệp sẽ bị rút giấy phép, trong đó có cả những doanh nghiệp đã được cấp phép rất lâu và chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân.

Việc kiểm tra được thực hiện trong bối cảnh một số đường dây kinh doanh, sản xuất xăng giả bị triệt phá ở nhiều tỉnh thành.

Đơn cử, mới đây nhất, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố kết quả triệt phá vụ án buôn lậu, pha chế gần 2,7 triệu lít xăng giả, mua bán trái phép hóa đơn... với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Trong vụ án này, công an đã thu giữ gồm 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan tải trọng 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn chứa gần 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách và các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 26 đối tượng để điều tra về các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.