Thị trường

Kinh doanh trên facebook, mạng xã hội sẽ sớm phải nộp thuế

03/03/2017, 19:26

Tổng cục Thuế đang nghiên cứu và sẽ sớm có hướng dẫn nộp thuế kinh doanh trên facebook, mạng xã hội.

nop-thue-kinh-daonh-qua-mang-xa-hoi

Tổng cục Thuế chuẩn bị ban hành hướng dẫn nộp thuế kinh doanh qua mạng xã hội. Ảhh minh họa

Ông Nguyễn Quý Trung – Phó vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng Cục thuế cho biết tại buổi họp báo về quyết toán thuế năm 2016 (ngày 3/3), đơn vị này vừa được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế giao nhiệm vụ nghiên cứu, quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên facebook, qua mạng xã hội.

Theo lời ông Trung, Vụ Chính sách thuế “đang nghiên cứu khá công phu”. Theo đó, các cá nhân, tổ chức có thu nhập phát sinh qua hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội đến mức phải nộp thuế thì phải thực hiện nghĩa vụ.

Vậy cá nhân, tổ chức không thực hiện nghĩa vụ sẽ bị xử lý ra sao? Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng, nhiều người kinh doanh trên mạng xã hội mang tính thời vụ do đó cũng cần xử lý hợp lý.

“Bộ và Tổng cục đã giao, chúng tôi sẽ nghiên cứu, phối hợp với cơ quan chuyên môn như ngành ngân hàng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương”, ông Trung nói.

Đề cập thêm về vấn đề này, ông Cao Anh Tuấn – Tổng cục phó Tổng cục Thuế thông tin, cá nhân kinh doanh có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm là phải nộp thuế. "Theo nguyên tắc, tất cả cá nhân có thu nhập đến mức nộp là phải nộp, nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật, ông Tuấn khẳng định và lưu ý việc thu thuế “quan trọng là ở khâu quản lý”.

“Đây là hình thức mới, ngành thuế phải đẩy mạnh tuyên truyền. Vừa rồi chúng tôi có hướng dẫn thu thuế với kinh doanh qua website đặt khách sạn Agoda. Chúng tôi đã chỉ đạo các Cục thuế rà soát những cá nhân tổ chức có thu nhập để kê khai để tạo điều kiện cho người nộp thuế”, ông Tuấn nói.

Về hướng dẫn thu thuế kinh doanh trên facebook, qua mạng xã hội, ông Tuấn cho biết Tổng cụ Thuế sé có hướng dẫn sớm nhất trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.