Bạn cần biết

Kinh hãi chỉ 5 hạt đường làm ngọt 150 lít nước

12/12/2015, 16:04

Đường này có độ ngọt gấp 500 đường mía bình thường. Với 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt 150 lít nước

20151211230120-anh-2
Cơ quan chức năng ở TP HCM thu giữ hơn 5 tấn đường có độ ngọt gấp 500 lần đường bình thường.

 Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, (PC49, Công an TP.HCM) phối hợp với lực lượng quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra, phát hiện hơn 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt nghi sản xuất trái phép tại kho xưởng Cty TNHH TM Việt Nhật (trên đường Lũy Bích Bán, quận Tân Phú, TP.HCM).

Khai nhận với cơ quan chức năng, theo Tiền phong, đại diện công ty này cho biết: 3 năm nay, doanh nghiệp này nhập chất tạo ngọt từ Trung Quốc về để chế biến đường hóa học trái phép.

Như thông tin trên Vietnamnet, theo cơ quan công an, chất tạo ngọt sẽ được chế biến thành đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường, chỉ 5 hạt đường tinh thể có thể làm ngọt cho 150 lít nước.

Thành phẩm thu được là đường tinh thể sau khi chế biến sẽ được đóng gói vào các bao bì để làm giả thương hiệu đường nổi tiếng của Trung Quốc. Tiếp đó, doanh nghiệp này tung sản phẩm ra thị trường TP.HCM và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng rất lớn.

Trước thực trạng này, PC49 khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nên mua những sản phẩm của nhà sản xuất có uy tín, được nhà nước cấp phép đạt tiêu chuẩn để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.