Làm báo cùng Giao thông

Kinh hãi phát hiện sán xơ mít dài cả chục mét trong bụng người

09/05/2014, 14:28

Sáng 9/5, Y sĩ Lê Công Danh – Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa chữa trị cho một bệnh nhân có con sán xơ mít dài khổng lồ từ trước đến nay.

Sáng 9/5, Y sĩ Lê Công Danh – Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa chữa trị cho một bệnh nhân có con sán xơ mít dài khổng lồ từ trước đến nay. Đây là con sán dài sống lâu năm nhất trong người mà Y sĩ Danh – Bệnh viện y học cổ truyền phát hiện chữa trị thành công.

Con sán xơ mít khổng lồ dài gần 10 m
Con sán xơ mít khổng lồ dài gần 10 m

Theo đó, con sán xơ mít này dài 10m, đã sống trong người bệnh nhân Lê Quang Thép (50 tuổi, quê ở Trung Chỉ, phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cả chục năm nay. Theo ông Thép cho biết, trước đây ông nặng tới 60kg, nhưng sau khi bị sán xơ mít thì người gầy đi rõ rệt. Kinh hãi hơn, có nhiều khi đang đi xe máy hoặc ngủ dậy ông Thép phát hiện đốt sán tòi ra.

img

Hơn nữa, ông cảm thấy trong người có những biểu hiện khó chịu nên đã tìm đến nhiều bệnh viện trên cả nước điều trị Tây y nhưng không khỏi. Khi nghe tin ở Thừa Thiên – Huế có người chuyên điều trị sán xơ mít ông Thép lập tức vào chữa trị và con sán xơ mít hành hạ ông bấy lâu nay đã tòi ra ngoài.

Y sĩ Lê Công Danh
Y sĩ Lê Công Danh

Theo Y sĩ Lê Công Danh cho biết, bình thường sán chỉ dài 70 – 80 cm, nhưng con sán trong bụng bệnh nhân Thép là con sán dài kinh khủng mà ông từng thấy. Cũng theo Y sĩ Lê Công Danh thì cách chữa trị sán xơ mít của ông đơn giản chỉ là vài vị thuốc Nam, nhưng quan trọng là khâu bào chế, sắc thuốc và cách uống. “Nếu điều trị không có kinh nghiệm thì sán sẽ ra thân hình chứ không ra đầu”- ông Danh cho biết.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.