Bạn cần biết

Kinh hãi, trẻ sơ sinh rách toác đầu khi được bà nội đỡ đẻ

09/03/2018, 12:05

Tại Lào Cai, một trẻ sơ sinh rách toác đầu khi được bà nội đỡ đẻ tại nhà.

tre so sinh

Tại Lào Cai, một trẻ sơ sinh rách toác đầu khi được bà nội đỡ đẻ tại nhà

Theo BS. Lê Minh Thủy, trưởng kíp trực Ngoại Sản BVĐK Bảo Thắng, Lào Cai, 4h sáng ngày 2/3 khoa Sản đã  tiếp nhận sản phụ  21 tuổi, ở Cốc Pục, Bảo Thắng, Lào Cai trong tình trạng huyết động ổn, tầng sinh môn phù nề nhiều máu. Đầu thai nhi đã lọt qua eo dưới, vùng đỉnh chẩm thai nhi đụng dập, có vết thương phức tạp.

Người nhà cho biết, khi con dâu có dấu hiệu chuyển dạ sản phụ, mẹ chồng đỡ đẻ cho con tại nhà. Tuy nhiên, thấy con dâu đẻ khó, mẹ chồng đã dùng dao rạch vào bộ phận sinh dục của con, hậu quả thai nhi bị vết thương dài ở đỉnh đầu. Lúc này gia đình vội đưa sản phụ đến bệnh viện.

Tại đây, thai nhi ra đời nặng 3,1 kg, khỏe mạnh, tuy nhiên vùng đỉnh đầu thai nhi có một vết thương dài, phức tạp dài 7 cm, lóc rộng 4cm từ đỉnh chẩm, chảy nhiều máu.

Theo nhận định của BSCKI. Hà Duy Bình, Giám đốc BVĐK Bảo Thắng, Lào Cai, trên địa bàn vẫn còn tồn tại tình trạng các sản phụ còn tự sinh con tại nhà, nên nguy cơ tai biến cho sản phụ và thai nhi vẫn còn. Trường hợp này rất may mắn khi trẻ đã lọt qua eo dưới mới được người nhà đưa đến, tuy nhiên cả mẹ và con đều đã an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.