Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng 24 người chết vì giẫm đạp lên nhau lấy... quần áo

11/07/2015, 17:21
image

Ít nhất 24 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra ngày 10/7 tại một buổi phát quần áo từ thiện ở Bangladesh.

ooqrgiam-dap-quan-ao
Thân nhân nạn nhân đau buồn trước những cái chết oan uổng

Theo CNN, cảnh sát quận Mymensign cho biết vụ việc xảy ra tại quận Mymensingh vào ngày 10/7 đã khiến 24 người thiệt mạng, nhiều người bị thương nghiêm trọng. Giới chức địa phương cũng cho biết thêm, con số thương vong sẽ còn tăng lên rất nhiều.

 (Nguồn clip: VTV)

Báo chí địa phương đưa tin, hơn 1.500 người tập trung ngoài cổng của một công ty sản xuất thuốc lá để nhận quần áo miễn phí. Nhiều người tranh nhau lao tới để nhận quần áo nên dẫn tới vụ giẫm đạp này.

Thông thường, khi kết thúc tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, nhiều công ty và cá nhân tổ chức các hoạt động từ thiện bằng cách phát quần áo hay tiền bạc để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, nhiều phụ nữ gầy gò ốm yếu bị xô ngã và bị những người khác giẫm lên. Sau vụ việc, hàng trăm đôi đép bị bỏ lại, nhiều vũng máu loang lổ tại hiện trường.

Trả lời báo chí về sự việc khủng khiếp này, cảnh sát trưởng thành phố Mymensingh, ông Moinul Haque cho biết: “Đến nay chúng tôi đã tìm thấy 23 thi thể. Hầu hết những người chết là phụ nữ nghèo, gầy gò và hốc hác”.

Trong khi đó, ông Kamrul Islam - sĩ quan cao cấp tại một đồn cảnh sát gần nhà máy nói rằng, số người chết có khả năng sẽ tiếp tục tăng, vì rất nhiều người bị thương nặng. “Một số người đã đưa thi thể của người thân ra khỏi hiện trường, trước khi cảnh sát đến”, ông Islam nói.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều nạn nhân đã được chở bằng xe kéo đến các bệnh viện gần đó, những người khác lại đang ôm thi thể của người thân khóc lóc thảm thiết.

"Vợ tôi đã đi tới đó để xin một số quần áo cho cô ấy và con cái tôi. Cô ấy đi rồi, không biết điều gì sẽ xảy ra với con tôi”, anh Mohammad Robiul vừa khóc vừa nói với phóng viên kênh tin tức Somoy Television.

Một nhân chứng khác kể lại rằng sự hỗn loạn bắt đầu khi cánh cổng mở và hàng trăm người ùa đến. “Ban đầu, một người ngã xuống, sau đó là 15 đến 20 người bị xô xuống đất”.

Chủ sở hữu nhà máy và 6 người khác đã bị bắt giữ vì không đảm bảo an toàn công cộng. Một ủy ban cảnh sát đặc biệt cũng được thành lập để điều tra thảm kịch và sẽ báo cáo kết quả trong vòng 3 ngày tới.

Trước đó, khoảng 40 người cũng thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tương tự tại một nhà máy may mặc ở thành phố phía bắc Tangail vào năm 2002.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.