Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng 70 khách chôn vùi trong khách sạn Italia do động đất

25/08/2016, 18:22
image

Ít nhất 247 người chết tính đến chiều 25/8 (giờ Việt Nam), sau trận động đất rung chuyển miền trung Italia, theo CNN.

earthquake-italy-3

Kinh hoàng 70 khách chôn vùi trong khách sạn Italia do động đất

 Lực lượng cứu hộ Italia liên tục chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát sau động đất. Amatrice, Accumoli và Pescara del Tronto là những thị trấn gần như bị xóa sổ sau trận động đất cường độ mạnh ở miền trung Italia sáng 24/8.

Hãng Reuters dẫn một thông tin thương tâm, trận động đất đã vùi lấp toàn bộ một khách sạn có 70 khách đang lưu trú bên trong tại thị trấn Amatrice. Đến nay, cứu hộ mới chỉ tìm thấy 7 người trong đống đổ nát này và đưa đi hồi sức.

“Thị trấn không còn nữa. Tôi cho rằng số thương vong sẽ tiếp tục tăng” - ông Sergio Pirozzi, hãng Reuters dẫn lời Thị trưởng Amatrice.

Phát biểu sau thảm họa rung chuyển miền trung Italia hôm 24/8, Thủ tướng Matteo Renzi tuyên bố sẽ huy động mọi nguồn lực quốc gia để giải cứu các nạn nhân và hỗ trợ những người mất nhà cửa: “Sẽ không một gia đình, thành phố hay thôn xóm nào bị bỏ lại”, ông Renzi tuyên bố.

Video Hiện trường thảm khốc vụ động đất ở Italia hôm 24/8:

Kênh CNN dẫn hình ảnh một lính cứu hộ ở Amatrice đào bới trong đống đổ nát, cố cứu lấy một bé gái. Người lính cứu hộ rút những viên gạch, trong khi đồng nghiệp của anh và một vài người đàn ông xúm lại đống đổ nát, họ thấy bàn chân thò ra. Cuối cùng, họ cứu được bé gái 8 tuổi từ trong đống đổ nát của ngôi nhà sập. Em bé tóc vàng đặc trưng Italia với bộ quần áo phủ đầy bụi xám đã khiến những người lính cứu hộ thở phào.

Tuy nhiên, bé gái 8 tuổi chỉ là một trong những người may mắn sống sót sau động đất, trong khi hàng trăm người xấu số khác ở miền trung Italia đã thiệt mạng.

Michael Gilroy, một công dân Mỹ có mặt cùng bạn gái trong một khách sạn ở Montepulciano – một thị trấn nằm nép trên đỉnh một ngọn đồi ở phía nam vùng Tuscany miêu tả những gì anh được chứng kiến là “vô cùng khủng khiếp”.

"Hàng loạt ngôi nhà đổ sập xuống đường", Gilroy miêu tả. "Các con phố rất rất hẹp và những căn nhà bằng gạch thì được xây xếp chồng lên nhau. Khi đổ xuống chúng choán hết mọi chỗ trống".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.