Xã hội

Kinh hoàng biển người chen chân ở chùa Hương

31/01/2017, 19:02

Dù còn hai ngày nữa mới khai hội chùa Hương nhưng dòng người đổ về lễ Phật chật cứng, gây tắc nghẽn kinh hoàng.

unnamed-33

Dù còn hai ngày nữa mới khai hội chùa Hương nhưng sáng mùng 4 Tết dòng người đổ về lễ Phật ngày càng đông 

Ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu, dù còn hai ngày nữa mới khai hội chùa Hương nhưng dòng người đổ về lễ Phật chật cứng, gây tắc nghẽn kinh hoàng đường từ cáp treo lên động Hương Tích.

Phóng viên Báo Giao thông ghi nhận hình ảnh dòng người chen chân nhích từng bước. Đường từ cáp treo đi lên động Hương Tích chật cứng du khách, chưa đến 500 m nhưng phải mất hơn 1 giờ mới đến được động Hương Tích. Nhiều cháu bé theo cha mẹ không thể tự đi đã được kiệu lên vai để không bị ngạt...

Phóng viên Báo Giao thông ghi nhận hình ảnh dòng người chen chân nhích từng bước tại chùa Hương ngày 31/1 (mùng 4 Tết):

unnamed-32

Dòng người chen chân nhích từng bước một để được lên cáp treo

unnamed

Nhiều cháu bé theo người thân không thể tự đi do đường chật như nêm nên cha mẹ phải đội trên vai để không bị ngạt

55
 
4
 
2

Đường từ cáp treo lên động Hương Tích chật cứng du khách, chưa đến 500 m nhưng phải mất hơn 1 giờ mới đến được động Hương Tích. Trong khi đường từ động Hương Tích xuống Thiên Trù không tắc, đi bộ chỉ mất dưới 10 phút

344

Dưới lòng động Hương Tích chật cứng du khách đổ về lễ Phật

1

Những cánh tay chen lấn giơ lên để đón những giọt nước lộc từ trần động Hương Tích, với hy vọng người nào được giọt nước lộc sẽ may mắn cả năm

unnamed-31

Du khách giơ tiền lộc với mong muốn nước thánh nhỏ vào tiền sẽ đẻ ra tiền

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, một lái đò cho biết, tắc đường lên động Hương Tích từ trưa cho đến tối nay là kỷ lục từ Tết đến giờ. "Nếu không muốn bị giam chân trên đường, kinh nghiệm cho thấy du khách nên đi thật sớm, làm sao đến bến đò trước 7 giờ sáng hoặc đi muộn hẳn khoảng 2-3 giờ chiều là đẹp", lái đò chia sẻ.

Khu danh thắng chùa Hương, thuộc xã Hương Sơn, Mỹ Đức, TP. Hà Nội chính thức khai hội từ mùng 6 tháng Giêng kéo dài đến tháng 3 Âm lịch hằng năm, đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong nước.

Trong năm 2016, lễ hội chùa Hương đã thu hút tổng cộng 1,45 triệu khách tham quan. Năm 2017, lễ hội chùa Hương 2017 sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 2/2/2017) với chủ đề "Lễ hội Kỷ cương – Văn minh du lịch".

Điểm mới của lễ hội Chùa Hương 2017 là Ban tổ chức quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra liên ngành, kiên quyết xử lý các chủ phương tiện thuyền đò không chấp hành nội quy của Ban tổ chức, các chủ nhà hàng, dịch vụ hàng quán trong lễ hội để xảy ra các hiện tượng thiếu văn minh đối với du khách về thăm quan, trẩy hội chùa Hương.

Ngoài ra, sẽ miễn phí nhà vệ sinh công cộng ở các bến đò, các điểm trông giữ xe ô tô, để chùa Hương mãi mãi là tiếng thơm của du khách mỗi khi trẩy hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.