Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng cảnh giẫm đạp tắm nước thánh khiến 30 người chết

15/07/2015, 11:54
image

30 người chết, nhiều người bị thương nặng trong vụ giẫm đạp vào ngày đầu tiên của một lễ hội tôn giáo Ấn Độ.

india_stampede.
Các tín đồ tới tắm ở sông thiêng (Nguồn: Guardian)

Theo báo ĐSPL, các quan chức địa phương cho biết vụ giẫm đạp xảy ra  lúc 8 giờ (theo giờ địa phương) ngày 14/7 tại bờ sông Godavari, bang Andhra Pradesh, khi các tín đồ tôn giáo tập trung xuống sông tắm vào ngày đầu tiên của lễ Maha Pushkaral. Các tín đồ tôn giáo tin rằng tắm rửa ở sông Godavari sẽ giúp họ rửa sạch các tội lỗi của mình.

 (Nguồn clip: Youtube)

Chandrababu Naidu, thủ hiến bang Andhra Pradesh, đã bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước thảm kịch và đích thân theo dõi các hoạt động cứu trợ, cứu nạn. “Tôi thật sự sốc vì thảm kịch này. Tôi đã đến đây nhiều lần để sắp xếp và chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, đây là điều không mong muốn”, Naidu nói.

"Vụ giẫm đạp xảy ra khi nhóm người đầu tiên tắm xong và lên bờ, chen ngược những người tràn xuống sông tắm", A Srinivasan Rao, một quan chức cảnh sát cấp cao ở địa phương, giải thích.

Cũng theo Vietnam Plus, cảnh sát bang Andhra Pradesh cho biết nguyên nhân là do mọi người chen nhau trên con đường nhỏ hẹp dẫn ra sông. Ai ai cũng muốn mình là người đầu tiên được hòa mình vào nguồn nước thiêng.

Ngay sau đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người thiệt mạng.

Lễ hội Maha Pushkaralu chỉ là sự khởi đầu cho lễ hội lớn hơn là Kumbh Mela, thu hút hàng triệu tín đồ đạo Hindu hành hương tới Nashik ở bang miền Tây Maharashtra.

Trong vòng hai tháng tới, các tín đồ sẽ đổ về Nashik, nơi từng xảy ra vụ giẫm đạp tại lễ hội Kumbh khiến 39 người thiệt mạng 12 năm về trước.

Các vụ giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo diễn ra khá thường xuyên tại Ấn Độ. Tháng 10/2013, một vụ giẫm đạp đã diễn ra ở bang Madhya Pradesh khiến 110 người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em và phụ nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.