Thị trường

Kinh hoàng dùng phân biến tổ Yến trắng thành Yến huyết

26/02/2016, 10:06
image

Những tổ Yến trắng được xếp lên nhau, ủ lớp phân hữu cơ sau 2 tháng sẽ trở thành Yến huyết.

Yến huyết
Yến trắng sau khi thu hoạch được xếp chồng lên nhau trong thùng xốp, rải một lớp phân hữu cơ rồi chôn ủ dưới đất 2 tháng sẽ thành Yến huyết.

Mới đây, thông tin dùng phân hữu cơ biến Yến trắng thành Yến huyết (đỏ) đã khiến người tiêu dùng bị sốc. 

Những tổ Yến trắng sau khi thu hoạch được xếp chồng lên nhau trong thùng xốp, rải một lớp phân hữu cơ rồi chôn ủ dưới đất 2 tháng. Sau thời gian đó, người sản xuất đã thu được những tổ Yến huyết giống thật đến khó tin. 

Đây là một "công nghệ" làm giả du nhập từ nước ngoài. Nhìn bằng mắt thường, thậm chí xét nghiệm cũng khó phát hiện được ra.

Được biết, giá Yến huyết trên thị trường có giá dao động từ 50 - 85 triệu đồng/kg. Bỏ ra một số tiền lớn như thế nhưng người tiêu dùng lại bị lừa đảo một cách tinh vi, thậm chí cảm thấy sốc khi biết được "công nghệ" làm giả Yến huyết như trên. 

Yến huyết được cho có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie... giúp bổ phổi, cường thân, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh nhanh phục hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.