Điều tra

Kinh hoàng lời khai của nhóm truy sát Quân “xa lộ”

10/11/2019, 12:18

Được Tài, Linh, Nhàn gọi đến xử lý Quân, Phương (tên gọi là Sử) đã rủ đàn em cầm hung khí xông vào chém đại ca giang hồ khiến nạn nhân tử vong.

img
Công an đang lấy lời khai một người tham gia vụ hỗn chiến.

Ngày 10/11, Công an TP.HCM đang tạm giữ Hồ Thanh Phương (tên gọi khác Sử, SN 1986) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Liên quan đến vụ án trên, công an còn tạm giữ 10 đối tượng khác gồm: Vương Vũ Hoàng (tên gọi khác Tâm Chùa, SN 1990); Phan Thanh Giàu (tên gọi khác Ba Đen, SN 1990); Nguyễn Duy Khải (tên gọi khác Bi, SN 1999) và Lê Minh Tiến (tên gọi khác Đỏ, SN 2002), Võ Thùy Linh (SN 1991, Việt kiều Úc, ngụ huyện Hóc Môn), Ty Thành Đại (SN 1985), Đặng Quốc Duy (SN 2003), Bùi Quốc Duy (SN 2003), Nguyễn Tiến Minh Tài (SN 1982) và Nguyễn Anh Trung.

Qua quá trình lấy lời khai ban đầu, công an xác định Linh và Trung có mâu thuẫn trong việc mua bán căn nhà hàng chục tỷ trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1.

img
Đối tượng Hồ Thanh Phương được xác định là kẻ cầm đầu nhóm đối tượng chém đại ca giang hồ tử vong.

Sau đó, Trung nhờ Mai Văn Quân (SN 1965, ngụ quận Thủ Đức, biệt danh Quân "xa lộ") dàn xếp. Trong quá trình thỏa thuận, Linh với Quân xảy ra mâu thuẫn nên Linh gọi người đến truy sát Mai Văn Quân.

Tối 4/11, Linh, Nhàn, Tài đã gọi điện cho Phương đến giúp đỡ. Phương đã gọi điện cho Hoàng (tự Tâm Chùa), Thỏ và một số đối tượng khác mang hung khí gồm: dao tự chế, xiên, gậy… đến quán karaoke Nice ở đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đánh Quân.

Khi đến quán karaoke Nice VIP trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, nhóm thấy Quân đang đứng ở trước cửa quán thì Hồ Thanh Phương cùng nhóm người cầm theo hung khí lao vào đánh Quân và Phương là người cầm dao tự chế chém vào tay Quân đầu tiên.

img
Hiện trường vụ án mạng.

Sau đó, những kẻ đi cùng đã cầm hung khí lao vào chém Quân. Do bị chém, Quân chạy xuống dưới hầm xe thì Phương cùng các đối tượng khác đuổi theo xuống hầm để tiếp tục chém nhiều nhát vào người nạn nhân.

Khi Quân chạy ngược lên đến dốc hầm, người chảy nhiều máu và gục xuống thì Phương cùng nhóm người trên mới bỏ đi khỏi hiện trường.

Quân được đưa vào BV cấp cứu nhưng đến ngày 7/11 thì tử vong tại BV Chợ Rẫy.

Sau khi gây án, Phương cùng nhóm này được những kẻ chủ mưu là Linh, Tài, Nhàn đưa đi trốn ở TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai; tỉnh Bình Phước.

Liên quan đến vụ án trên, UBND TP.HCM đã khen thưởng có 3 đơn vị tham gia phá án, truy bắt nhanh nhóm đối tượng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.