Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng máy bay chở 100 khách... rơi động cơ giữa trời

28/08/2016, 14:59
image

Máy bay thuộc Hãng hàng không Southwest Airlines đã gặp sự cố hi hữu ở độ cao 3.000 mét.

southwest-fleet

Máy bay thuộc Hãng hàng không Southwest Airlines đã gặp sự cố hi hữu ở độ cao 3.000 mét. Ảnh: NY Daily News

Theo New York Daily News, một chếc máy bay thuộc Hãng hàng không Southwest Airlines trong hành trình đến Orlando, bang Florida, Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Pensacola sau khi một phần động cơ bất ngờ rơi giữa không trung.

Theo đó, hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 3472 từ New Orleans đã vô cùng hoảng hốt khi nghe thấy tiếng nổ lớn bên mạn trái máy bay ở độ cao hơn 3.000 mét. Họ nhìn thấy khói bốc lên nghi ngút trên cánh tuabin tiếp xúc vào khoảng 9h20 ngày 27/8.

southwest28n-1-web

Phần động cơ máy bay bị hỏng.

Hình ảnh chụp từ cửa số giữa máy bay cho thấy, một phần nắp của động cơ chính đã rơi mất. Hình ảnh khách ghi lại cảnh một vật kim loại đang găm vào thân máy bay.

Một cư dân thành phố Oklahome cho biết, 3 đứa con của bà và rất nhiều người khác trong số 99 hành khách đã khóc toáng lên vì lượng khí oxy trong mặt nạ giảm xuống đột ngột và chiếc Boeing 737 lắc mạnh sau khi chuyến bay bắt đầu được 25 phút.

Xem thêm video:

Ngay sau đó, các phi công đã giữ ổn định máy bay và quyết định chuyển hướng chuyến bay tới Pensacola khi chỉ một trong hai động cơ chính còn hoạt động. Đến 9h40, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn trên sân bay.

Được biết, tất cả 99 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đều không bị thương trong sự việc hi hữu lần này.

Ngoài ra, cũng theo NY Daily News, hãng Southwest Airlines cho rằng không có vụ nổ nào đã xảy ra và đó chỉ là vấn đề cơ khí chưa xác định của động cơ. Hãng sẽ tiến hành điều tra với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tìm ra nguyên nhân của vụ việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.