Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng nghị sĩ Congo hiếp dâm trẻ 18 tháng tuổi vì... mê tín

24/06/2016, 08:03
image

Một nghị sĩ ở Congo đã cầm đầu nhóm người hãm hiếp hơn 30 bé gái 18 tháng tuổi theo lời đạo sĩ.

77970-cb1395691551-cc328

Liên hợp quốc từng gọi Congo là “cái rốn hãm hiếp của nhân loại”. 

Reuters đưa tin, một nghị sĩ của tỉnh South Kivu, ở CHDN Congo vừa bị bắt giữ vì cáo buộc “cầm đầu” một nhóm người cưỡng hiếp 30 bé gái, sát hại một kỹ sư và một nhà hoạt động nhân quyền địa phương.

Theo đó, tên này đã nhiều lần hãm hiếp các bé gái chỉ mới 18 tháng tuổi ở gần làng Kavumu, tỉnh South Kivu, miền đông Congo kể từ năm 2013, làm dấy lên làn sóng phản đối và chỉ trích chính phủ Congo vì “che đậy” tội ác này.

Tin mới nhất cho hay, Nghị sĩ Frederic Batumike cùng 74 thành viên của lực lượng do hắn lập ra đã bị bắt giữ trong tuần này.

Nguồn tin của Reuters cho biết: “Lực lượng tay chân của Frederic Batumike đã tuyển một tên đạo sĩ sùng bái vật giáo. Tên này đã “khuyên” họ hiếp dâm các bé gái để có thể yên tâm nhận được sự bảo vệ siêu nhiên”.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho hay, Batumike bị cáo buộc đứng sau vụ sát hại Walter Muller – kỹ sữ người Đức làm việc tại Congo và nhà hoạt động nhân quyền Evariste Kasali.

Trước sự kiện này, người đứng đầu Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Congo, bà Jose Maria Aranaz cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh hành động của chính quyền trong việc ngăn chặn hoạt động khủng khiếp này và đưa tội ác ra trước công lý”.

Đến nay, hàng chục nhóm vũ trang đang hoạt động phi pháp tại phía đông Congo, nơi diễn ra cuộc xung đột 1999 – 2003 khiến hàng triệu người thiệt mạng, chủ yếu vì đói và bệnh tật. Cả lực lượng Nhà nước và lực lượng nổi loạn đã bị cáo buộc dùng cưỡng hiếp như một vũ khí chiến tranh.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.