Hồ sơ tài liệu

Kinh hoàng nhìn trận lở tuyết trên núi Everest sau động đất Nepal

27/04/2015, 10:55
image

Bức tường tuyết khổng lồ ào xuống quá nhanh, mọi người chỉ kịp chạy vào trong lều ẩn nấp .

 (Nguồn Video: New Zealand Herald).

Video do một người leo núi người Đức quay và đăng tải lên YouTube. Đoạn video ghi lại hình ảnh một trận lở tuyết do động đất mạnh 7,8 độ Richter gây ra bất ngờ đổ ập xuống khu trại nơi hàng chục người leo núi đang tập trung trên núi Everest.

Động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4 là trận mạnh nhất ở Nepal kể từ năm 1934. Theo số liệu mới nhất do nhà chức trách Nepal công bố, số người chết do trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ngày 25.4 tại nước này đã tăng lên 2.460 người. Số người bị thương là 6.492 người. Trong đó, ít nhất 1.100 người thiệt mạng tại thủ đô Kathmandu, thành phố với dân số khoảng một triệu dân.

Tin tức trên Zing News cho biết thêm cặp vợ chồng mới từ nước Anh may mắn thoát chết sau khi động đất tại Nepal khiến tuyết lở trên núi Everest hôm 25/4.

Alex Chappatte và chồng mới cưới Sam (đều 28 tuổi) quyết định leo lên đỉnh Everest trong hai tuần trăng mật. Theo lời kể của hai nhà leo núi người Anh, họ thấy những tảng đá to bằng ôtô rung lắc trong hai phút khi dư chấn của trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tại Nepal làm rung chuyển đỉnh Everest.  

Theo hai nhân chứng, họ loạng choạng khi tuyết bắt đầu lở. "Một cơn gió xô ngã chúng tôi, nhưng cả hai đứng dậy, tìm nơi trú ẩn phía sau dãy lều và bám chặt vào rìu", Chappatte nói.

Động đất cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các quốc gia khác trong khu vực. Ấn Độ đến nay ghi nhận 66 nạn nhân thiệt mạng, Trung Quốc có 18 người chết và 4 người thiệt mạng ở Bangladesh, theo Reuters. Công tác tìm kiếm, cứu hộ càng trở nên khó khăn bởi mưa lớn và chớp giật. Tình hình thời tiết xấu được dự báo còn tiếp diễn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.