Y tế

Kinh hoàng phát hiện giun bò loằng ngoằng dưới lòng bàn chân sau khi đi biển về

14/07/2019, 10:00

Sau khi đi chân trần trên bãi biển, một phụ nữ ở Malaysia kinh hoàng phát hiện ra mình bị nhiễm ký sinh trùng ở bàn chân trái.

Ngày 2.7, Nurul Ezzatul Akma ở Malaysia đã lên Facebook chia sẻ kinh nghiệm "xương máu" của mình trong kỳ nghỉ ở cảng Dickson.

Khi đi nghỉ, Nurul và gia đình quyết định dành hầu hết thời gian ở biển nên muốn đi chân trần để tận hưởng cảm giác mềm mịn của cát. Tuy nhiên, 1 tuần sau kỳ nghỉ, người phụ nữ 31 tuổi này bắt đầu nhận thấy có những vết sưng ở chân trái. Ban đầu cô nghĩ rằng có thể đó là một vết phồng rộp nhưng 5 ngày sau đó, cô thấy có một đường chỉ màu đỏ xuất hiện và quyết định đi mát xa vì nghĩ rằng đó là một vấn đề liên quan tới thần kinh.

img

Sau khi đi mát xa, chân của Nurul bắt đầu ngứa dữ dội và cô cảm nhận cảm giác ngứa này cứ râm ran vào ban đêm. Cô giải thích rằng đó là một cảm giác như có thứ gì đó đang di chuyển trong chân của mình.

img

Cô tìm kiếm sự giúp đỡ bằng cách chia sẻ hình ảnh những đường màu đỏ nhô ra trên bàn chân mình lên Facebook. Cư dân mạng nói rằng cô nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức vì họ nghi ngờ đó có thể là một con giun dựa trên một sự cố tương tự mà họ đã gặp trong quá khứ.

img

Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ xác nhận rằng Nurul thực sự bị nhiễm ký sinh trùng ở chân. Theo trang NextShark, tình trạng của cô được chẩn đoán là nhiễm ấu trùng Cutrial, một loại ký sinh trùng được thải ra từ phân chó mèo bị bệnh, chúng phát triển mạnh khi sống ở biển hoặc vùng cát.

Nurul được kê đơn 1 loại thuốc kéo dài trong 3 ngày, nhưng nếu tình trạng không cải thiện buộc cô phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để loại bỏ giun trong da.

img

Người phụ nữ 31 tuổi này kêu gọi mọi người luôn luôn đi giày dép khi đi du lịch vì "chúng ta sẽ không biết được những gì bên dưới chân của mình khi ở bên ngoài". Cô cũng bày tỏ sự nhẹ nhõm khi không còn cảm thấy những con giun đang di chuyển trong chân mình nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.