Thế giới

Kinh hoàng vòng mã não Trung Quốc chứa chất gây ung thư

13/07/2015, 14:36

Hầu hết vòng mã não của Trung Quốc đều được làm từ nhựa bẩn và có nhiều hóa chất gây ra bệnh ung thư.

1
  Vòng mã não Trung Quốc có chất gây ung thư

Theo quan niệm của nhiều nước phương Đông, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc, nhiều người cho rằng khi đeo những chiếc vòng  mã não nó sẽ đem lại may mắn cho những người chủ nhân. Chính vì vậy, có không ít người bỏ ra cả một khoản tiền lớn để mua những chiếc vòng  mã não để cầu may.

2
Những chiếc vòng này được làm từ nhựa bẩn

Hiện nay tại thị trường Trung Quốc, trang sức này đang là một trong những món đồ được săn đón nhiều nhất. Vì đới với người dân nước này, mã não có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng phong thủy, đem lại tài lộc và may mắn.

3
Các thùng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, người tiêu dùng lại không hề biết những nguy cơ tiềm tàng gây ung thư hoặc nhiễm phóng xạ do chiếc vòng này đem lại. Bởi hầu hết những nhà kinh doanh mã não nước này vì ham lợi nhuận mà đã sản xuất ra những chiếc vòng kém chất lượng có chứa nhiều chất độc hại.

4
 

Nguyên liệu chính để sản xuất vòng mã não là những miếng nhựa bẩn rẻ tiền hoặc các khối nhựa, kim loại từ các nguồn phế thải….nhưng khi bán ra với giá cao ngất ngưởng và các thương nhân sẽ thu lại được lợi nhuận khổng lồ.

Những người sản xuất dùng các thùng hóa chất màu xám, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí còn bốc mùi hôi thối để tẩy miếng nhựa bẩn kia thành những chiếc vòng đầy màu sắc. Tùy theo chất liệu nhựa mà phải ngâm trong dung dịch này vài ngày hay 1 hoặc 2 tháng để vòng có thể lên màu đúng chuẩn và bóng, đẹp.

5
 

Sau đó, chúng được tráng qua axit mạnh và đốt cùng một hòn đá lớn chứa các yếu tố hóa học phóng xạ giúp cho chiếc vòng được trong và bền màu. Chính công đoạn này đã khiến cho những chiếc vòng trở thành mầm mống đem căn bệnh ung thư đến với người sử dụng.

Tiếp theo, các nghệ nhân sẽ tiến hành trang trí bằng cách vẽ những đường vân trắng lên chiếc vòng và tiếp tục nhuộm thêm một lớp màu nhân tạo rồi đặt những chiếc vòng trong máy ép nhựa chân không và tiếp tục hơ qua lửa từ nồi nung có chứa chất phóng xạ. Quá trình nung vòng sẽ mất 1 vài ngày.

6
Những chiếc máy cũ kỹ.

Như vậy  là họ đã hoàn thành các công đoạn để tạo ra những chiếc vòng màu rất đẹp được bày bán bắt mắt tại các quầy đồ lưu niệm Trung Quốc.

Trung bình mỗi chiếc vòng mã não như vậy sẽ có giá khoảng 7-8 triệu đồng. Những chiếc vòng này hầu như thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng.

7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 

Sau khi phân tích và thử nghiệm, các chuyên gia tìm thấy rất nhiều thủy ngân, crom và chì trong những chiếc vòng này. Những người sử dụng sản phẩm này có thể sẽ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Đặc biệt, khi tiếp xúc quá nhiều với thủy ngân có thể dẫn đến tổn thương não bộ, tệ hơn là tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.