Bạn cần biết

Kinh nguyệt thưa có ảnh hưởng đến sinh sản?

12/07/2015, 05:22

Em bị thưa kinh, khoảng 3,4 tháng mới có, nhưng mỗi lần có thì lại thất thường, ra nhiều ít khác nhau.

7-yeu-to-lam-giam-kha-nang-sinh-san-cua-chi-em
(Ảnh minh hoạ)

Chào chương trinh!

Em năm nay 22 tuổi, lúc mới dậy thì em bị rong kinh ra máu rất nhiều (1 ngày sử dụng khoảng 2 bọc băng vệ sinh, tối ngủ phải có lót), sau đó đi khám và trị thì hết nhưng sau lại bị thưa kinh, khoảng 3,4 tháng mới có, mỗi khi có kinh nguyệt thì có lần máu kinh ra nhiều hơn người bình thường và kéo dài ( trên 1 tuần), có khi ra rất ít.

Em có vào bệnh viện khám và siêu âm bác sĩ nói màng tử cung hơi mỏng rồi cho thuốc uống nhưng không hết. Em có dùng thử thuốc Ích Mẫu, và thuốc tránh thai Marverlon để điều hòa kinh nguyệt, uống thì ra điều nhưng không uống thì vẫn thưa. Xin hỏi em có bị sau không, ảnh hưởng sinh sản sau này không và làm sau để kinh nguyệt điều và không bị ra máu nhiều nữa. Em xin cảm ơn.

Chào em!

Với tình trạng của em hiện nay cho thấy sự hoạt động của hệ nội tiết đang có trục trặc. Thông thường khi niêm mạc đủ dày mà không có hiện tượng thụ thai thì lớp niêm mạc này sẽ bong ra tạo ra một kỳ kinh nguyệt.

Mỗi lần có kinh thường kéo dài từ 5-7 ngày, lượng kinh nhiều nhất vào ngày thứ hai và thứ 3 sau đó giảm dần, nhạt màu và hết hẳn. Những trường hợp niêm mạc tử cung mỏng thì lượng kinh sẽ ít, kèm theo tình trạng nội tiết kém dẫn đến việc niêm mạc tử cung bong không trọn mà bong ít một khiến người bệnh bị rong kinh kéo dài.

Những người niêm mạc mỏng thì thường khó thụ thai vì lớp niêm mạc là nơi làm lớp đệm để phôi thai đào sâu vào để làm tổi. Nếu niêm mạc mỏng sẽ khiến phôi khó làm tổ và bám không chắc nên dễ bị bong ra theo niêm mạc tử cung. 

Như vậy, em cần đi khám phụ khoa, làm các xét nghiệm nội tiết, siêu âm tử cung buồng trứng vào giữ chu kỳ để kiểm tra, nếu có bất thường lúc đó bác sĩ sẽ cho em thuốc để điều chỉnh chứ không thể dùng thuốc tránh thai dài ngày trong trường hợp của em được nhé.

Đi khám sớm ở các chuyên khoa phụ em nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.