Xã hội

Kiốt và 3 cây xăng trên đường Trường Chinh phớt lờ lệnh giải tỏa?

15/08/2017, 15:06

Dù Bộ Quốc phòng thông tin trong vòng một tháng phải giải tỏa nhưng khu vực này vẫn hoạt động nhộn nhịp.

IMG_4213

Một cây xăng trong diện giải tỏa vẫn hoạt động bình thường vào sáng 15/8.

Đầu tháng 8, Bộ Quốc phòng thông tin sẽ thu lại đất, không cho thuê trên đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP.HCM). Đây là các kiốt và cây xăng nằm trong phạm vi đất quốc phòng, nằm phía ngoài hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất, trên đường Trường Chinh đoạn mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa đến ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình, TP.HCM). 

Sáng 15/8, PV Báo Giao thông ghi nhận mọi hoạt động tại các cây xăng, kiốt ở đây vẫn diễn ra bình thường, chưa thấy có bất kì hoạt động tháo dỡ, di dời tại khu vực này. Nhiều chủ kiốt cho biết, mặc dù đã nghe thông tin sẽ giải tỏa trong vòng một tháng, nhưng đến nay vẫn chưa thấy triển khai.

IMG_4211

Mọi hoạt động mua bán tại các kiốt vẫn diễn ra bình thường dù có thông tin giải tỏa trong vòng 1 tháng.

Trước đó, tại Hội nghị về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được tổ chức ngày 8/8, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, trong vòng một tháng phải giải tỏa dứt điểm 3 cây xăng và 50 kiốt dọc đường Trường Chinh ven sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi giải tỏa, thu hồi xong 50 kiốt và ba cây xăng, Bộ Quốc phòng yêu cầu Sư đoàn không quân 370 giao toàn bộ đất cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

Cũng tại Hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn khẳng định, "từ nay không cho thuê bất cứ kiốt hay việc kinh doanh gì nữa, tạo đường thông hè thoáng cho khu vực sân bay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.