Xã hội

Kịp thời cứu thuyền viên tàu cá gặp nguy kịch ngoài biển Thái Bình

09/11/2022, 06:00

Đang khai thác trên biển, một ngư dân bị nôn ra máu, nguy hiểm đến tính mạng, may mắn đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình kịp thời ứng cứu.

Ngày 9/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình cho biết, đã cứu nạn thành công một ngư dân bị nôn ra máu, nguy hiểm đến tính mạng khi đang khai thác trên biển.

Trước đó, vào lúc 16h30 ngày 7/11, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền (thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền) nhận được tin báo của gia đình chị Hoàng Thị Thu (khu 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) về việc tàu TB-90127 TS do ông Nguyễn Đình Tuân làm chủ đang khai thác trên biển tại toạ độ 20025’45’’N-106059’00''E có 3 thuyền viên đang khai thác thì chồng chị là anh Hoàng Đình Hùng bị nôn ra máu, nguy hiểm đến tính mạng.

img

Nạn nhân đang được quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền ứng cứu chăm sóc kịp thời

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã điều động cano cùng 6 cán bộ, chiến sỹ và quân y của đơn vị lên đường làm nhiệm vụ cứu hộ.

Mặc dù thời tiết không thuận lơi, nhưng đến khoảng 19h10 cùng ngày, bệnh nhân đã được đưa vào bờ an toàn và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trung tá Hoàng Minh Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cho biết, dịp cuối năm là thời điểm gió mùa hoạt động mạnh, sóng to, gió lớn, do vậy ngư dân khi đi ra biển làm phải được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng hộ như áo phao, phao cứu sinh, thiết bị thông tin liên lạc. Khi xảy ra sự cố, cần thông báo kịp thời cho lực lượng cứu hộ - đó là thời điểm vàng để giành giật sự sống cho ngư dân.

Theo thông tin từ gia đình chị Hoàng Thị Thu, đến sáng nay, do được cấp cứu kịp thời, và trong thời gian điều trị được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, chồng chị là anh Hoàng Đình Hùng (sinh năm 1975), thuyền viên tàu TB-90127 TS hiện nay đã qua cơn nguy kịch, đã có thể tự chủ được mọi sinh hoạt của mình.

Gia đình chị Hoàng Thị Thu cũng gửi lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã vượt sóng to, gió lớn, kịp thời cấp cứu chồng chị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.