Xã hội

Kịp thời khắc phục nứt nẻ công trình thoát nước ngang Tỉnh lộ 326

27/03/2021, 08:31

Sau phản ánh của Báo Giao thông, công trình thoát nước ngang qua Tỉnh lộ 326 ở xã Dương Huy, TP Cẩm Phả bị nứt nẻ đã cơ bản được khắc phục.

img

Đáy kênh thoát nước ở khu vực hạ lưu đã được đổ bê tông kiên cố

Báo Giao thông ngày 11/3 đã đăng bài "Nứt nẻ công trình thoát nước ngang Tỉnh lộ 326" phản ánh về công trình mương thoát nước Tân Hải ra cống thoát nước ngang Tỉnh lộ 326, đoạn qua xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh bị nứt nẻ nghiêm trọng.

Đây là tuyến mương thoát nước từ khu vực thượng nguồn thôn Tân Hải, Thác Cát của xã Dương Huy thông ra suối Cao Vân rồi nhập vào sông Diễn Vọng. Tuyến mương đã xây dựng từ rất lâu, rừng thượng nguồn của 2 thôn này giờ chủ yếu là trồng cây lấy gỗ, nên mỗi khi mùa mưa về, lượng nước chảy xuống rất lớn trong khi mương thoát nước nhỏ hẹp, vì vậy thường xuyên gây ra cảnh ngập lụt.

Thậm chí, nhiều lần lũ lớn, nước dâng cao chia cắt hoàn toàn tuyến Tỉnh lộ 326 từ TP Hạ Long qua xã Dương Huy.

img

Nhiều vết nút, lún trên tuyến kè trước thời điểm Báo Giao thông phản ánh

Đầu quý IV/2020, dự án đầu tư nâng cấp công trình thoát nước ngang Tỉnh lộ 326 khởi công, người dân rất vui mừng. Nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến hàng trăm m2 đất phục vụ nắn tuyến, vận chuyển vật liệu xây dựng.

Hiện công trình thoát nước ngang Tỉnh lộ 326 đã cơ bản hoàn thành với tổng chiều dài 1.877m trên cơ sở hướng, tuyến của mương thoát nước cũ và có điều chỉnh cục bộ một số khu vực để đảm bảo khẩu độ tiêu, thoát nước với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Thế nhưng, khi công trình sắp hoàn thành, chuẩn bị bàn giao, người dân địa phương đã không tránh khỏi lo lắng về chất lượng thi công của công trình như: Nhiều khu vực tuyến mương không có đáy, khó có thể chịu được áp lực của dòng chảy khi có mưa, lũ lớn; một số đoạn tuyến vừa thi công xong đã lún, nứt toác…img

Trên mái taluy bờ kè, cây xanh được trồng để ngăn sạt, lở đất đá sau phản ánh của Báo Giao thông

Sau khi bài báo được đăng tải, ông Bùi Hải Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Dương Huy, TP Cẩm Phả đã khẳng định: Nội dung Báo Giao thông phản ánh về hiện trạng nứt, lún của công trình thuỷ lợi tại thôn Tân Hải, Thác Cát là có thật. Tuy nhiên, hiện nay, công trình chưa được nghiệm thu, quyết toán, do đó, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra và đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án công trình TP Cẩm Phả chỉ đạo khắc phục.

Cũng liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Thành uỷ Cẩm Phả cho PV Báo Giao thông biết, ngay sau khi bài báo đăng tải, địa phương đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra làm rõ để xử lý đúng quy định của pháp luật.

img

Khu vực lún, nứt ở hạ lưu kênh thoát nước đã được gia cố bằng hệ thống bê tông chắc chắn

Chiều 26/3, khi PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường công trình thoát nước qua Tỉnh lộ 326 tại xã Dương Huy đã ghi nhận được chủ đầu tư và đơn vị thi công đã chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế. Cụ thể, tại khu vực hạ lưu của công trình nơi có nhiều vết nứt nẻ trên hệ thống kè đá đã được gia cố bằng bê tông dày trên 20cm; các vết nứt trên mái taluy kè đá đã được trát lại cẩn thận.

Đặc biệt, đáy của kênh thoát nước tại khu vực này đã được đổ bê tông rất dày.

Được biết, chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình kênh thoát nước thôn Tân Hải vẫn đang tiếp tục kiểm tra, đánh giá toàn bộ dự án để kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề tồn tại, bất cập liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.