Đời sống

Kịp thời khen thưởng Đại uý Hoàng Ngọc Hào dũng cảm cứu người bị lũ cuốn

12/06/2021, 10:40

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen vì hành động dũng cảm cứu người trong nước lũ cuốn trôi của Đại uý Hoàng Ngọc Hào.

img

Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại úy Hoàng Ngọc Hào

Ngày 12/6, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại uý Hoàng Ngọc Hào, Phó trưởng Công an xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn vì đã có thành tích xuất sắc dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi.

Tại buổi lễ Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, hành động cao đẹp của đồng chí Hoàng Ngọc Hào trong tình huống nguy cấp, an nguy đến tính mạng của người dân thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ. Hành động dũng cảm quên mình đó có tác động to lớn, lan toả hành động tốt đẹp trong cuộc sống được cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đây là hành động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa trong thực hiện xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Trước đó, ngày 11/6, khi đang trên đường xuống thôn làm nhiệm vụ, trong lúc chờ nước lũ rút tại khu vực đập tràn Bắc Cụp thuộc thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Đại uý Hoàng Ngọc Hào phát hiện một người dân bị nước lũ cuốn trôi, Đại úy Hoàng Ngọc Hào nhanh chóng lao mình xuống dòng nước xiết để cứu người. Sau 15 phút vật lộn trong dòng nước lũ, Đại úy Hoàng Ngọc Hào đã đưa được nạn nhân vào bờ an toàn.

Nạn nhân được cứu sống là anh Trần Văn Nam, sinh năm 1974, trú tại thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.