Đường bộ

Kịp thời sửa đường địa phương nếu hư hỏng do thi công cao tốc Bắc - Nam

21/09/2022, 21:23

Đến nay, các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đã thực hiện sửa chữa hư hỏng đường giao thông trên địa bàn các xã thuộc tỉnh Bình Thuận.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri Bình Thuận liên quan đến việc thi công cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.

img

Đến nay, các nhà thầu đã thực hiện sửa chữa hư hỏng đường giao thông trên địa bàn xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận theo cam kết. Ảnh minh hoạ

Theo cử tri tỉnh Bình Thuận, việc thi công cao tốc đoạn qua xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận gây ngập úng hoa màu, trời nắng lại rất nhiều bụi ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng chỉ đạo khắc phục để nước không chảy vào khu vực canh tác của người dân và có giải pháp khắc phục tình trạng nhiều bụi trong thi công.

"Ngoài ra xe chở vật liệu xây dựng thi công đường cao tốc chở quá tải gây hư hỏng đường giao thông trên địa bàn xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; cử tri kiến nghị Bộ, ngành chức năng theo dõi, chỉ đạo đơn vị thi công đoạn cao tốc nói trên dặm vá, gia cố lại những đoạn đường hư hỏng tại địa phương nêu trên, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam”, văn bản kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận nêu.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, khi thi công cầu sông Dinh có bố trí đường công vụ phục vụ thi công. Thời gian từ năm 2021 đến năm 2022, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19..., dẫn đến Dự án xây dựng cầu sông Dinh chậm tiến độ. Nhà thầu thi công chưa kịp khơi thông dòng chảy trước mùa mưa, nên sau một số trận mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ diện tích hoa màu của người dân phía thượng lưu thuộc xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đến nay, Nhà thầu đã hoàn thành mở rộng khẩu độ cống thoát nước nên đã khắc phục được tình trạng trên.

Đối với việc thi công gây nhiều bụi ảnh hưởng đến đời sống người dân, Bộ GTVT đã thường xuyên kiểm tra Ban QLDA và nhà thầu trong việc tưới nước làm ẩm mặt đường để hạn chế bụi bẩn trong khu vực thi công Dự án.

Về việc xe chở vật liệu xây dựng thi công gây hư hỏng đường giao thông địa phương, Bộ GTVT cho biết, khi triển khai Dự án, Bộ đã chỉ đạo xây dựng hệ thống đường công vụ dọc tuyến để làm đường vận chuyển vật liệu, hạn chế sử dụng đường hiện có của địa phương.

Đối với những đường ngang hiện có của địa phương sử dụng vận chuyển vật liệu xi măng, nhựa đường… vào công trường, đã lập hồ sơ sửa chữa và yêu cầu các nhà thầu thi công chịu trách nhiệm thực hiện.

Trong quá trình triển khai Dự án, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã thường xuyên chỉ đạo các nhà thầu thực hiện sửa chữa kịp thời các hư hỏng phát sinh do xe vận chuyển vật liệu gây ra để đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường trong khu vực Dự án.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long, đến nay, các nhà thầu đã thực hiện sửa chữa hư hỏng đường giao thông trên địa bàn xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận theo cam kết.

"Tiếp thu ý kiến của cử tri nêu trên, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án, nhà thầu và phối hợp với cơ quan quản lý của địa phương theo dõi, kiểm tra, xử lý vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong khu vực thi công Dự án", Bộ GTVT khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.