Xã hội

Kíp trực khiến sản phụ tử vong bị đình chỉ

12/03/2015, 13:00

Ngày 11/3, bệnh viện tạm thời đình chỉ công việc đối với bác sỹ Cao Thị Hường và 2 nữ hộ sinh.

bao-vay-benh-vien-1428
Hàng chục người nhà của sản phụ Vân bao vây bệnh viện đòi làm rõ trách nhiệm của bác sĩ

Theo thông tin trên báo CAND, bác sỹ Hường và 2 nữ hộ sinh Tình và Giang là kíp trực trong vụ mẹ con sản phụ chị Võ Thị Vân, trú xã Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An tử vong vào tối ngày 8/3.

Trước đó như đã đưa tin, trưa ngày 8/3 chị Vân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để chờ sinh, đến tối cùng ngày chị Vân và thai nhi nặng hơn 4 kg đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau đó, do quá đau buồn, người nhà chị Vân đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân chị Vân tử vong. Lãnh đạo bệnh viện, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã giải thích, động viên gia đình đưa chị Vân về nhà mai táng.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện làm rõ việc chị Vân và thai nhi tử vong. Bước đầu, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu cho biết, sản phụ và thai nhi tử vong có thể là do sản phụ vỡ tử cung, mất nhiều máu.

Hiện vụ việc đang được ngành liên quan vào cuộc, làm rõ.

Liên quan đến sự việc trên, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Nghệ An yêu cầu báo cáo trường hợp tử vong của sản phụ Võ Thị Vân và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Diễn Châu, Nghệ An.

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An cần sớm họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BVĐK huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân, để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.