Thế giới giao thông

Kommersant: Phi công Nga tới Việt Nam kiếm mức lương cao hơn

09/06/2017, 18:30

Kommersantcho biết, các hãng hàng không Nga đang lo ngại vì cảnh “chảy máu nhân sự” sang châu Á.

1479796753

Kommersant: Phi công Nga tới Việt Nam kiếm mức lương cao hơn (ảnh minh họa)

Trang Sputnik của Nga ngày 9/6 dẫn nguồn tin từ báo Kommersant cho hay, các phi công Nga đang tới Việt Nam kiếm mức lương cao hơn.

Kommersantcho biết, các hãng hàng không Nga đang lo ngại vì cảnh “chảy máu nhân sự” sang châu Á.

Nguồn tin của Kommersant cho biết, trong hai năm rưỡi qua, đã có hơn 300 phi công tới châu Á làm việc, còn hơn 400 người đang trong quá trình bố trí chỗ làm.

Theo dữ liệu của Kommersant, hiện tượng "chảy máu nhân sự" động chạm đến "những phi công được đào tạo cơ bản nhất, có trình độ tiếng Anh xuất sắc", là các cơ trưởng và huấn luyện viên hàng không.

boeing-pilots-boeinglrw

 

Những nơi thu hút các phi công Nga đến làm việc nhiều hơn cả là Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Vì ở những nước châu Á hầu như không có hạn chế về việc tuyển dụng phi công người nước ngoài.

Nhân viên của một trong những cơ quan tuyển dụng tham gia lựa chọn người lái máy bay dành cho các hãng hàng không Trung Quốc cho biết rằng tiền lương của phi công ở nước này trung bình cao hơn mức lương ở Nga khoảng 4 lần (khoảng 25 ngàn USD/ tháng).

Truyền thông Nga cho hay, Bộ Giao thông vận tải nước này xác nhận có hiện tượng "chảy máu nhân sự phi công" tuy nhiên, cơ quan ngày cũng lên tiếng trấn an rằng "vấn đề này có quy mô nhỏ hơn nhiều so với cảnh báo quan ngại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.