Xã hội

Kon Tum: Cán bộ “ém” tiền quà Tết của dân gần năm chưa trả

05/01/2017, 10:48
image

Được hỗ trợ tiền ăn Tết Nguyên đán năm 2016, song tới nay 26 hộ nghèo vẫn chưa nhận được.

an chan

Ảnh minh họa

Được hỗ trợ tiền ăn Tết Nguyên đán năm 2016, song tới nay 26 hộ nghèo tại thôn 7, thị trấn Đắk Rve (Kon Rẫy, Kon Tum) vẫn chưa nhận được.

Trước Tết Nguyên đán năm 2016, Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ những hộ nghèo, cận nghèo tại thị trấn Đắk Rve tiền nhằm san sẻ với người nghèo để vui xuân. Vào thời điểm đó, thôn 7 của thị trấn có 28 hộ nghèo được xét nhận hỗ trợ với mỗi suất quà là 500 nghìn đồng mỗi hộ. Thế nhưng, đến hẹn ngày 1/2/2016 chỉ 2 hộ dân đến sớm được nhận số quà trên, số còn lại tới nay vẫn... chờ?!

Theo ông A Đrung, Bí thư Chi bộ thôn 7 (thị trấn Đắk RVe), thôn đã phản ánh việc này lên cấp trên nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết. Bà Đinh Thị Huôn, Ban Mặt trận thôn 7 kể: “Các hộ dân sau khi đến UBND huyện gặp bà Đinh Thị Nga, Phó ban Mặt trận của thị trấn để nhận tiền nhưng không được, đã nộp lại 26 phiếu (phiếu nhận tiền) để nhờ tôi nhận giúp. Khi tôi lên gặp, bà Nga nói rằng tiền mất, chưa có để gửi lại. Lúc thì bà Nga bảo bận… Bà Nga hứa nhiều lần nhưng cũng không gửi lại tiền quà Tết cho người dân”.

Chìa 26 phiếu nhận tiền cho chúng tôi, bà Huôn bức xúc: “Nộp phiếu nhận tiền cho tôi mà lâu lắm vẫn chưa có nên người dân tưởng tôi đã “ăn tiền” của họ nên họ hay đến nhà để đòi. Chồng tôi cũng vì thế mà đánh tôi, gia đình lục đục một thời gian”, bà Huôn nói.

Trao đổi với PV, bà Đinh Thị Sương, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk RVe cho biết, ngày 29/12, trong cuộc họp giao ban của huyện, tôi có nghe báo cáo về việc này. “Tôi có gọi điện cho bà Nga yêu cầu bà này khắc phục đối với số tiền hỗ trợ của người dân. Bà Nga nói qua điện thoại với tôi rằng, chỉ còn mười mấy hộ thôi, nên tôi yên tâm, tin tưởng sẽ chuyển tiền sớm cho những hộ nghèo thôn 7. Trong cuộc họp giao ban này, tôi cũng đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra xác minh và xử lý vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là trước tiên yêu cầu bà Nga khắc phục ngay lập tức, còn sai phạm ở đâu, mức độ như thế nào thì sẽ xử lý trách nhiệm của bà Nga sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra”.

Ngày 3/1, trao đổi qua điện thoại với PV, bà Đinh Thị Nga cho biết, ngay trong ngày sẽ trả lại toàn bộ số tiền cho người dân tại thôn 7. Theo bà Nga, nguyên nhân chuyển tiền muộn do lỗi trong quá trình kiểm đếm tiền. “Thời điểm chuyển tiền cho người dân tôi bị mất tiền do tiền dính vào nhau. Sau đó thì cũng xảy ra tai nạn gãy chân nên chưa kịp chuyển tiền cho người dân…”, bà Nga nói. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.