Chính trị

Kon Tum đề nghị kiểm điểm bí thư, chủ tịch huyện Kon Plông

30/05/2022, 17:01

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã yêu cầu Bí thư và Chủ tịch UBND huyện Kon Plông kiểm điểm trách nhiệm do để xảy ra nhiều sai sót, hạn chế.

Ngày 30/5, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông và cá nhân Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý theo quy định, khẩn trương khắc phục các khuyết điểm, hạn chế.

img

Chủ tịch UBND huyện Kon Plông - Đặng Thanh Nam (người cầm micro) phát biểu trong buổi cà phê khởi nghiệp ngày 25/3/2021

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông liên quan đến công tác quản lý đất đai; tài chính, ngân sách; trật tự xây dựng; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Kon Plông.

Trong đó, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác còn chồng chéo; giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền còn hạn chế. Có tình trạng cấp giấy phép xây dựng hồ sơ không đảm bảo, xây dựng không phép, sai phép, vi phạm chỉ giới nhưng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời. Còn xảy ra các vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn huyện; Việc chi ngân sách hằng năm còn nhiều nhiệm vụ phát sinh.

Đối với các hạn chế, khuyết điểm của một số trường hợp trong công tác quản lý đất đai, hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục thanh tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Riêng đối ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông trong việc phát ngôn chưa phù hợp khi tiếp xúc với doanh nghiệp, báo chí tại buổi "cà phê khởi nghiệp". Cụ thể, ông Nam nhắc khéo “đi làm việc phải có phong bì, phong bao” đã được nhiều cơ quan truyền thông, mạng xã hội đăng phản ánh.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum nhận định, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông, cá nhân đồng chí Đào Duy Khánh, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông còn một số khuyết điểm, hạn chế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất quan điểm: Kiên quyết xử lý theo đúng quy định, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Sai phạm đến đâu, xử lý đến đó. Trong thời điểm kiểm tra, nếu phát hiện có thêm những sai phạm thì xem xét, kết luận từng nội dung vi phạm và quyết định chung bằng một hình thức kỷ luật theo quy định của Đảng.

Liên quan đến địa bàn huyện Kon Plông, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc triển khai 27 dự án đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ vụ “giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông” sang Công an tỉnh điều tra.

Cũng trong một diễn biến có liên quan, Thanh tra Chính phủ cũng vừa có kết luận huyện Kon Plông có nhiều dự án chậm tiến độ, vi phạm Luật Đầu tư. Điển hình như: Dự án đầu tư trồng cây thuốc và khu du lịch sinh thái; đầu tư trồng rừng nguyên liệu giấy; trồng rau sạch và các loại hoa chất lượng cao; trồng, chế biến thảo dược xuất khẩu; trung tâm bảo tồn giống và phát triển dược liệu Tây Nguyên; đầu tư khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái...

Thanh tra Chính phủ còn phát hiện 89 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có dấu hiệu vi phạm. Thanh tra Chính phủ yêu cầu rà soát các trường hợp còn lại, thu hồi giấy chứng nhận đã cấp.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.