Chất lượng sống

Kon Tum đưa thêm 39 người vào diện theo dõi cách ly

10/03/2020, 06:52

39 trường hợp tiếp xúc gần với chị H. đã được hướng dẫn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày.

img
Xe Minh Quốc chở 2 hành khách nghi nhiễm Covid- 19 đã được khử trùng phòng dịch

Tối 9/3, ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: chị Đ.T.N.H được xác định là người tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với virus Covid-19 tại TP Đà Nẵng và chị P.T.K.T là người cùng ăn, ở với chị P.T.N.H. đã được cách ly.

Tuy nhiên sau đó, cơ quan chức năng xác định có 39 trường hợp tiếp xúc gần với chị H. Hiện ngành Y tế Kon Tum đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Sức khoẻ của các trường hợp trên đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid – 19.

Riêng nhà xe Minh Quốc, ngoài việc khử trùng, nhà xe còn thực hiện hướng dẫn hành khách rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang trước khi lên xe nhằm đảm bảo phòng dịch cho hành khách tham gia giao thông.

Như báo Giao thông đã đưa tin, đêm 7/3/2020, hai người này đi xe khách của nhà xe Minh Quốc (Kon Tum), biển kiểm soát 82B- 004.90 từ Đà Nẵng về thành phố Kon Tum và được người nhà đón về thôn 5, xã Hòa Bình. Cả hai trường hợp mới về đến nhà, chưa đi đâu và chỉ tiếp xúc với 11 người trong gia đình thì được ngành y tế tỉnh Kon Tum thực hiện cách ly tập trung.

Trong suốt quá trình di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cả hai trường hợp luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Hiện tại sức khỏe của cả hai đều ổn định không có các triệu chứng của Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm.

2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng đều mang quốc tịch Anh và là hành khách trên chuyến bay VN 0054 đi cùng "người bệnh số 17" mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.