Điều tra

Kon Tum: Dùng vỏ bọc khám bệnh từ thiện để bán thực phẩm chức năng

12/04/2021, 19:08

Công ty Sài Gòn Hà Nội SHB tổ chức khám từ thiện và bán thực phẩm chức năng tại vùng biên giới Kon Tum nói dối dân là được Sở Y tế cấp phép...

img

Người dân phản ánh việc Công ty Sài Gòn Hà Nội SHB tổ chức khám từ thiện và bán thực phẩm chức năng tại vùng biên giới Kon Tum

Ngày 12/4, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, vừa ban hành văn bản đề nghị làm rõ việc việc một đoàn từ thiện khám chữa bệnh trái phép và bán thực phẩn chức năng cho người dân ở tỉnh này.

Theo sở Y tế tỉnh Kon Tum, ngày 11/4, tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi ngành chức năng ghi nhận Đơn vị Y tế Hà Nội - Sài Gòn SHB tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng miễn phí với các hoạt động khám bệnh như: Siêu âm tổng quát ổ bụng, kiểm tra huyết áp, tim mạch, đo độ loãng xương, kiểm tra lâm sàng, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe và các bệnh lý thường gặp.

Thư mời của đơn vị này có nêu “được sự nhất trí của Sở Y tế, Phòng Y tế...

Khi đến địa phương, sau khi khám bệnh, tổ chức từ thiện này đã bán thực phẩm chức năng cho người dân, khi người dân nghi ngờ đề nghị được xem các giấy tờ liên quan, đơn vị này đã từ chối.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, qua theo dõi từ thông tin truyền thông thì phát hiện Công ty Sài Gòn - Hà Nội SHB (có trụ sở 399/7A, phường 13, Quận 10, TP.HCM) xin phép và tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu sản phẩm bảo vệ sức khỏe ở một tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, đơn vị này đã tiến hành hoạt động khám bệnh miễn phí và kê đơn, cấp thuốc, thực chất các loại thuốc này là các sản phẩm được giới thiệu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: viên uống Hoàng cung, viên uống xương khớp An Bình và viên uống An Can SHB.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum khẳng định, không cấp phép cho hoạt động tổ chức khám chữa bệnh, bán thực phẩm chức năng cho Đơn vị Y tế Hà Nội - Sài Gòn SHB tại xã Đăk Kan (Ngọc Hồi) và các địa bàn khác tại tinh Kon Tum. Sở Y tế tỉnh Kon Tum đề nghị ngành chức năng dừng việc khám chữa bệnh trái phép này và yêu cầu xử lý vi phạm trong khám chữa bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.