Xã hội

Kon Tum không tháo 5 cổng chào tiền tỉ xây dựng trái phép

27/01/2022, 17:13

Ngành chức năng của Bộ GTVT đề nghị UBND TP. Kon Tum chỉ đạo tháo dỡ 5 cổng chào xây dựng trái phép trên đường HCM nhưng hiện chưa tháo dỡ.

Chi cục Quản lý đường bộ III.4, (Cục QLĐBIII, Tổng cục ĐBVN, Bộ GTVT) đã có nhiều văn bản đề nghị UBND TP. Kon Tum (Tỉnh Kon Tum) chỉ đạo tháo dỡ loạt cổng chào xây dựng trái phép, xâm phạm hành lang ATGT, tiềm ẩn TNGT trên đường HCM, nhưng các cổng chào vẫn trơ trơ.

img

Cổng chào không phép được xây dựng ở TP. Kon Tum vẫn "hiên ngang" tồn tại

Ngày 27/1, loạt cổng chào xây dựng trái phép trên đường Hồ Chí Minh qua thành phố Kon Tum do Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum làm chủ đầu tư vẫn trơ trơ, chưa được tháo dỡ.

Trước đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết, đơn vị này đã gửi văn bản đề nghị UBND TP. Kon Tum chỉ đạo tháo dỡ 5 cổng chào xây dựng trái phép trên đường HCM, đoạn qua trung tâm TP. Kon Tum trước ngày 25/1. Nếu sau ngày 25/1, các công trình xây dựng trái phép này không tháo dỡ, đơn vị của ngành GTVT sẽ hoàn tất hồ sơ cưỡng chế tháo dỡ.

Trao đổi với Báo Giao thông, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết, chúng tôi đã đề nghị TP. Kon Tum chỉ đạo tháo dỡ 5 cổng chào. Việc cơ quan này không chấp hành tháo dỡ, theo lộ trình buộc phải lên phương án cưỡng chế tháo dỡ.

Liên quan đến vụ việc trên, PV Báo Giao thông đã nhiều lần gọi điện thoại đến số của ông Nguyễn Thanh Mân, chủ tịch UBND thành phố Kon Tum để tìm hiểu vụ việc nhưng không bắt máy. PV nhắn tin qua số điện thoại của ông Mân gửi nội dung cần trao đổi nhưng cũng không nhận được câu trả lời.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ nghỉ hưu tỉnh Kon Tum cho rằng: Việc TP. Kon Tum không chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm đã trở thành một tiền lệ rất xấu. Ngoài ra, việc thực thi pháp luật của chính quyền TP. Kon Tum chưa thực hiện nghiêm túc.

"Việc xây dựng cổng chào không có phép, không được cơ quan hữu quan đồng ý đã là việc làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chính quyền thành phố Kon Tum. Ngoài ra, khi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý vi phạm lại không chấp hành, nên hình ảnh của chính quyền tỉnh này càng tệ hơn. Việc làm này, ảnh hưởng đến bộ mặt của tỉnh Kon Tum trong thực thi pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh".

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, UBND thành phố Kon Tum xây dựng 13 cổng chào trên trên 18 tuyến đường chính, cửa ngõ các tuyến giao thông đi vào thành phố này. Riêng 5 cổng chào với kinh phí trên 8 tỉ đồng được xây dựng trên trục đường Hồ Chí Minh qua TP. Kon Tum được triển khai xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng của Bộ GTVT đồng ý cấp phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.