Vận tải

Kon Tum tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hà Nội và vùng dịch

17/07/2021, 08:50

Từ 0h ngày 17/7 Sở GTVT tỉnh Kon Tum tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Kon Tum đi Hà Nội và các vùng có dịch.

Công văn của Sở GTVT tỉnh Kon Tum nêu rõ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn TP Hà Nội, kể từ 0h ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng (theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) từ Kon Tum đi/đến Hà Nội và các vùng được Sở Y tế tỉnh Kon Tum công bố phải thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

img

Đèo Lò Xo là cửa ngõ chốt chặt, kiểm soát các phương tiện từ miền Bắc và miền Trung lên Tây Nguyên

Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly y tế, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được sự cho phép của cơ quan chức năng được phép hoạt động.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng (theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) có hành trình qua Hà Nội và các vùng được Sở Y tế tỉnh Kon Tum công bố phải thực hiện cách ly y tế tập trung thì không được dừng, đỗ để đón khách.

Giao Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn, kiểm tra và siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên phương tiện giao thông công cộng.

Xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa thực hiện không đúng các quy định về phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng ngay tại các chốt kiểm dịch vào tỉnh Kon Tum và tại các bến xe, đơn vị vận tải.

Như vậy, hai tuyến vận tải chính của tỉnh Kon Tum là Hà Nội và Tp.HCM đã tạm dừng vận tải hành khách. Sở GTVT chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Cũng trong ngày 16/7, Sở GTVT tỉnh Kon Tum ra quyết định hủy hiệu lực phù hiệu 20 ngày đối với ô tô BKS: 82H-000.14 của HTX vận tải cơ giới Tiền Phong vì lái xe khai man lịch trình di chuyển.

Cụ thể, khi được yêu cầu khai báo y tế, tài xế khai với lực lượng chức năng đi từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, qua khai thác và trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thì xe này từng đi qua các địa phương đang có dịch như Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM.

Trước sự việc trên, Sở GTVT quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động xe ô tô trên và hủy hiệu lực tạm thời Phù hiệu số 6220005096 đã cấp cho xe trong 20 ngày kể từ 16/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.