Xã hội

Kon Tum thu chênh lệch phí xét nghiệm Covid-19 trên 5,5 tỉ đồng

21/01/2022, 14:42

Kon Tum thu của người dân trên 5,5 tỉ đồng tiền chênh lệch xét nghiệm test nhanh Covid-19 và hiện chưa thể trả.

Ngày 21/1, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa có đề xuất phương án xử lý kinh phí chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng số tiền trên 5,5 tỉ đồng.

img

Kon Tum thu tiền test nhanh Covid-19 của người dân và không thể trả lại trên 5,5 tỉ đồng.

Theo nội dung văn bản của Sở Y tế tỉnh Kon Tum chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sở thực hiện việc hoàn trả kinh phí đã thu cao hơn so với mức giá mua test xét nghiệm theo kết quả đấu thầu cho các đối tượng đã thực hiện test xét nghiệm nhanh từ ngày 1/7 đến ngày 9/11/2021.

Tính đến ngày 14/1, các đơn vị đã trả lại cho người dân số tiền trên 103 triệu đồng. Số tiền còn lại không hoàn trả được và đề nghị Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum xử lý theo quy định trên 5,5 tỉ đồng do các nguyên nhân.

Theo Sở Y tế Kon Tum, nguyên nhân dẫn đến không trả lại được cho người dân là đa phần người tham gia dịch vụ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên là các Doanh nghiệp hoặc cán hân kinh doanh có liên quan đến vận tải hàng hóa ngoài tỉnh. Số lượng này chiếm từ 90% - 95%, khi được liên hệ trực tiếp thì được đối tượng trả lời không có nhu cầu nhận lại; Một số đối tượng đã được Doanh nghiệp hỗ trợ quyết toán chi phí xét nghiệm. Một số người dân đã được thông báo nhận lại nhưng không đến nhận hoặc không cung cấp số tài khoản để các đơn vị chuyển trả.

Số tiền còn lại không hoàn trả được trên 5,5 tỉ đồng, Sở Y tế đã đề nghị Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum xử lý theo quy định.

Trong năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Kon Tum đã mua 3 gói thầu sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của công ty Việt Á với số lượng 14.352 test. Tổng giá trị mua sắm là trên 6,8 tỉ đồng. Trong đó, mua bằng nguồn ngân sách được cấp hơn 4,28 tỉ đồng và từ nguồn thu của đơn vị hơn 2,5 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.