Điện ảnh

Kong quay ngoài vịnh Hạ Long, khôi phục phim trường không đơn giản

15/03/2017, 12:52
image

Kong Skull Island đã, đang và sẽ mang lại một phần tiềm năng du lịch lớn cho Quảng Ninh.

quang_ninh1_tsrb

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh đón đạo diễn Jordan Vogt-Roberts quay lại vịnh Hạ Long ngày 14/3

Với sự thành công của bộ phim bom tấn Kong Skull Island, hình ảnh thiên nhiên, con người và văn hóa của Việt Nam đang được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới và đang mang lại cơ hội lớn để phát triển một phần mới của du lịch nước nhà, nhất là ba tỉnh được lựa chọn làm bối cảnh chính trong phim. 

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, thành công của bộ phim Kong: Skull Island đã tạo hiệu ứng rất lớn và tốt đẹp về hình ảnh thiên nhiên, con người và văn hóa của Việt Nam. Chúng ta phải khẳng định rằng vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và ba tỉnh (Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình) được lựa chọn làm bối cảnh phim nói riêng đã được giới thiệu rộng rãi trên toàn thế giới. Việc tiếp nối hiệu quả về cách thức quảng bá hình ảnh này là một quá trình lâu dài và cần phải nghiên cứu kỹ sao cho trở thành thương hiệu du lịch của Việt Nam.

Với Quảng Ninh, bộ phim được thực hiện ở giữa biển khơi, vùng vịnh vì vậy việc khôi phục lại phim trường là không đơn giản nhưng để giữ được hình ảnh, điểm du lịch có liên quan đến Kong: Skull Island  thì chúng tôi sẽ công bố một số điểm đến ở vịnh Hạ Long, gắn liền với bộ phim hoặc xây dựng một mô hình nằm ở khu vực hợp lý để thu hút du lịch.

Đặc biệt, Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình đều là những nơi có những di sản độc đáo và đã được đoàn làm phim đẳnng cấp lựa chọn quay và giới thiệu hình ảnh trên toàn thế giới, vậy nên chúng tôi đang bàn bạc với nhau sẽ xây dựng tuyến du lịch kết nối ba miền di sản gắn với phim Kong: Skull Island nhằm quảng bá điểm đến, xây dựng thương hiệu cho cả ba tỉnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch xây dựng các điểm đến với phim trường Kong một cách cụ thể, chi tiết để giới thiệu, thu hút và đưa du khách đến tham quan.

Mặc dù bộ phim mang đậm chất giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam đang có hiệu ứng rất tốt và tạo cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh ra thế giới, phát triển du lịch trong tương lai nhưng cần có một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng và làm ra các sản phẩm, tour tuyến du lịch chất lượng để có thể tận dụng  được hiệu quả từ bộ phim, tránh trường hợp “làm quá”. Tuy vậy, việc một đoàn làm phim Hollywood chọn Việt Nam làm phim trường cho bộ phim bom tấn cũng đủ để chúng ta quảng bá, phát triển du lịch.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh cũng cho biết, ngay khi đoàn làm phim Skull Island  đặt vấn đề quay phim tại Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh đã rất ủng hộ và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bộ phim bom tấn hoàn thành, qua đó cũng mong muốn vẻ đẹp thiên nhiên của tỉnh sẽ được quảng bá và tạo cơ hội phát triển du lịch. Thời điểm này, chúng tôi cũng đã giới thiệu với đoàn làm phim vào trong huyện Hoành Bồ, nơi có núi Kỳ Thượng với vẻ đẹp hùng vĩ và đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng đánh giá tiềm năng có thể tổ chức bộ phim hoành tráng tại đây.

“Ảnh hưởng của Kong là không thể phủ nhận nhưng dự án phục dựng phim trường là khó vì nơi đây là di sản thiên nhiên thế giới, tất cả các công trình đặt trong vùng lõi phải được nghiên cứu rất kỹ. Ngoài ra, khác với Ninh Bình, Quảng Bình, phim trường Kong ở Quảng Ninh phần lớn là quay đại cảnh thiên nhiên, vùng trời, biển, rất ít mô hình, đạo cụ cũng không để lại. Hướng phát triển du lịch dựa vào phim Kong Skull Island đã được tỉnh giao cho Sở Du lịch chủ trì với hy vọng quảng bá hình ảnh, phát triển một phần mới của du lịch Quảng Ninh”, ông Long cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.