Thế giới

Korean Air khủng hoảng: Con dại cái mang

14/12/2014, 23:59

Hôm nay, bà Cho Huyn Ah - Phó Chủ tịch hãng hàng không Korean Air đã đến tận nhà tiếp viên và tiếp viên trưởng để xin lỗi hai người này về hành động thái quá của mình trên chuyến bay.

 

Bà Cho Huyn Ah xin lỗi vì hành động của mình trên máy bay
Bà Cho Huyn Ah xin lỗi vì hành động của mình trên máy bay

Trước đó, ngày 5/12, từ New York (Mỹ) về Seoul (Hàn Quốc), một tiếp viên đã phục vụ bà Cho loại hạt mắc ca không đúng và đưa cả túi chứ không đổ ra đĩa. Bà Cho đã nổi đoá, quát mắng tiếp viên, đòi gặp tiếp viên trưởng, đòi đuổi ông này ra khỏi máy bay. Cuối cùng, máy bay đã phải quay đầu lại và bị muộn hơn 10 phút.

Tiếp viên trưởng trên chuyến bay đó - Park Chang-jin nói bà Cho đã buộc ông và một nữ tiếp viên phải quỳ gối xin tha thứ và “làm sao tôi có thể không tuân theo yêu cầu con gái ông chủ”. Vụ việc gây nên làn sóng phẫn nộ trong dân chúng và dư luận muốn bà này phải từ chức. Đến ngày 9/12, bà Cho Huyn Ah đã phải từ chức, tuy nhiên, bà vẫn phủ nhận việc bắt 2 tiếp viên quỳ xuống xin lỗi.

Tại cuộc họp báo, bà Cho đã lấy làm tiếc về cách cư xử của mình hôm đó. Cha của bà - Chủ tịch Korean Air, ông Cho Yang-Ho, cũng đã xin lỗi về "hành động ngu ngốc" của con gái và tuyên bố con gái ông sẽ rời khỏi mọi chức vụ giữ trong các công ty thuộc tập đoàn Hanjin Group của gia đình họ Cho, là tập đoàn sở hữu hãng hàng không Korean Air. “Tôi đã nuôi nấng con cái không đúng cách. Đó là lỗi của tôi”,  ông Cho Yang-Ho nói.

Ông Cho Yang-Ho - Chủ tịch Korean Air xin lỗi và cảm thấy xấu hổ vì hành động của con gái
Ông Cho Yang-Ho - Chủ tịch Korean Air xin lỗi và cảm thấy xấu hổ vì hành động của con gái

Các quan chức Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc cũng đang xem xét liệu cô Cho có vi phạm pháp luật về an toàn hàng không hay không.

Vụ việc đã khiến người dân kêu gọi tẩy chay Korean Air và đặt biệt danh cho hãng này là “Air Nuts”,  “nut” - có nghĩa là “điên”.

Q.M (theo Dailymail, BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.