Thời sự Quốc tế

Kremlin: Cảnh ông Putin đến bệnh viện Covid-19 ở Moscow không phải dàn dựng

26/03/2020, 18:49

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, vị giám đốc bệnh viện ở Moscow thậm chí còn không biết ông Putin sẽ đến thăm.

img
Tổng thống Nga Putin mặc đồ bảo hộ, đeo mặt nạ phòng độc trước khi vào thăm bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 - ảnh Tass.

Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới cơ sở y tế Kransarka, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thủ đô Moscow, không phải là một sự kiện được dàn dựng để PR, người phát ngôn của Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov đã nói như vậy với các phóng viên trong cuộc họp báo tổ chức ngày hôm nay khi được yêu cầu bình luận về những tin đồn về ông Putin đang lan tràn trên mạng xã hội.

"99% những gì bạn thấy trên mạng xã hội ngay bây giờ có lẽ là vô nghĩa", ông Peskov nói, đồng thời nhấn mạnh rằng "ngay cả Giám đốc bệnh viện Kransarka - ông Denis Protsenko thậm chí còn không biết rằng Tổng thống Putin sẽ đến thăm.

Ông ấy chỉ mới thực sự biết và nhìn thấy ông Putin khi nhận thông báo khi đi ra ngoài để gặp phái đoàn, bác sỹ Protsenko không biết rằng tổng thống sẽ đến đó. Vì vậy, chả có gì là dàn dựng ở đây cả."

Hôm thứ Ba vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã đến bệnh viện ở Kransarka, kiểm tra bệnh viện nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ông Putin khi đó được bác sỹ Denis Protsenko hướng dẫn thực hiện một chuyến tham quan bệnh viện.

Sáng nay (26/3), các quan chức Moscow thông báo rằng tổng số người nhiễm Covid-19 tại thủ đô của Nga đã lên tới 546, tăng 136 trong 24 giờ qua. Nga đã xác định được 840 trường hợp nhiễm Covid-19, hai người đã chết, 38 người đã hồi phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.