Thời sự Quốc tế

Kremlin: Giúp đỡ Italy, nước Nga không có động cơ gì hết

23/03/2020, 18:01

Nga giúp Italy chống lại dịch Covid-19 mà không cần bất kỳ điều kiện nào kèm theo - Điện Kremlin tuyên bố.

img
Máy bay trở hàng viện trợ, nhân lực y tế của Nga cho Italy.

Cũng theo chính quyền Nga, đến nay, nước Pháp vẫn chưa tìm kiếm sự giúp đỡ của Nga để chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Điện Kremlin, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov khẳng định rằng, Moscow giúp chính quyền Rome trong cuộc đấu tranh với virus Corona chủng mới mà không ngụ ý phải kèm theo bất kỳ phản ứng tương tự nào của Rome, bao gồm cả việc phủ quyết các biện pháp trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu.

"Không, điều này hoàn toàn không liên quan. Bất kỳ điều kiện, tính toán hoặc hy vọng gì liên quan đến sự giúp đỡ của Nga cho Italy đều không đúng" - ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, Italy hiện nay cần sự giúp đỡ với quy mô rộng hơn nhiều. Những gì Nga đang làm là sự giúp đỡ trong khả năng của quốc gia.

Đến nay, Moscow không nhận được yêu cầu hỗ trợ nào từ Pháp để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, người phát ngôn Peskov đã trả lời như vậy khi được hỏi liệu Paris có đề nghị Nga hỗ trợ tương tự như với Italy hay không.

Ông Peskov lưu ý rằng các mối liên lạc giữa Nga và Pháp được duy trì ở cấp độ bình thường, bao gồm thông qua các kênh ngoại giao, vì vậy ông có thể không có tất cả thông tin đầy đủ.

img

Tin thế giới mới nhất 23/3: Phó thủ tướng Tây Ban Nha nhập viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.