Độc - Lạ

KTS kỳ lạ, đam mê đặc biệt với những tấm ảnh... xe buýt

15/06/2015, 05:53

Sau bốn năm gắn bó với nghề, Taylor Holland đã cho ra đời cuốn sách ảnh gồm 250 bức ảnh độc đáo khác nhau.

tác phẩm đầy màu sắc của Taylor Holland 2
Tác phẩm đầy màu sắccủa Taylor Holland.

Tình cờ trong chuyến đi dạo ở Paris (Pháp), Taylor Holland, nhà thiết kế đồ họa kiêm giáo sư ngành kỹ thuật truyền thông tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Paris bị thu hút bởi những hình khối đầy màu sắc trên những chiếc xe buýt. Từ đó, ông nảy ra ý tưởng “độc đáo” là chụp lại những chiếc ô tô nhiều màu sắc. Ông quan niệm: Chụp lại hình ảnh đặc biệt trên những chiếc xe là cái nhìn cận cảnh về thế giới đồ họa pha trộn với những mảng màu sắc rực rỡ.

Ngày qua ngày, Holland miệt mài rong ruổi trên chiếc xe đạp của mình đi quanh thành phố để tìm kiếm mẫu thiết kế mới. Đó là những chiếc xe buýt du lịch tới từ: Ba Lan, Italia và Tây Ban Nha… với nhiều hình khối, màu sắc rực rỡ bắt mắt. Holland kể lại: “Trong 1 giờ đồng hồ, tôi chụp khoảng 10 chiếc xe buýt khác nhau, đó là những chiếc xe độc đáo nhất mà tôi chưa từng nhìn thấy trước đó. Trong mỗi cuộc dạo chơi, tôi bắt gặp khoảng 100 chiếc xe như vậy, để kịp thời chụp lại chúng, điện thoại của tôi phải sử dụng hết công suất mới “bắt kịp” hình ảnh những chiếc xe đang đi trên đường. Holland không quản ngại vất vả, nắng mưa, “theo chân”  khoảng 1.200 chiếc xe các loại.

Ông thích chụp nhất là vào thời điểm những ngày nhiều mây, khi chiếc xe đang đậu trên các con phố xung quanh nhà hát Opera, Tháp Eiffel hay quanh Paris. Đôi khi, Holland phải đuổi theo những chiếc xe buýt, do chúng không dừng lại.

“Tôi tái hiện lại bức tranh đầy màu sắc với con mắt nghệ thuật bằng cách thể hiện qua những bức ảnh tinh tế và đầy tính chân thực, điều này quả thực rất thú vị”, ông nói.

Nhiều khi là hình ảnh những chú ngựa phi nước đại, có khi lại là hình ảnh của cựu Tổng thống George Washington, lúc thì là cây cối xanh mướt mải cùng nhiều hình ảnh độc đáo khác… “Rất nhiều hình ảnh trong số đó thật kì lạ”, khiến ông liên tiếp đặt những câu hỏi: Ai đã vẽ lên chiếc xe đặc biệt này và ý nghĩa của nó? Sự sáng tạo của họ là không ngừng và họ sẽ tiếp tục phát triển”.

Sau bốn năm gắn bó với nghề, Taylor Holland đã cho ra đời cuốn sách ảnh gồm 250 bức ảnh độc đáo khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.