Hạ tầng

Kumho Asiana muốn đầu tư đường Tân Vạn – Nhơn Trạch

18/11/2014, 21:39

Cuối giờ chiều nay (18/11) Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) về đề xuất của Tập đoàn này muốn được đầu tư đường Tân Vạn – Nhơn Trạch.

Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất được đầu tư đoạn tuyến trên đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh
Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất được đầu tư đoạn tuyến trên đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Đây là đoạn tuyến nằm trên đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, dài 17,8km. Giai đoạn 1 của dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về mặt chủ trương đầu tư theo hình thức PPP, chia làm 2 phân đoạn. Trong đó phân đoạn 1A dài 8,7km được đầu tư bằng nguồn vốn từ Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc, với tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD. Nhà đầu tư tư nhân sẽ đầu tư phân đoạn 1B dài 9,1km theo hình thức BOT và được thu phí hoàn vốn trên cả 2 phân đoạn.

Tại buổi làm việc, ông Park Sam Koo Chủ tịch tập đoàn này cho biết, Kumho Asiana là người đã tìm hiểu sớm nhất và đã chính thức có đề xuất từ ngay từ ban đầu về đầu tư tuyến đường. Do đó,ông Park Sam Koo mong muốn được Bộ trưởng ủng hộ, chấp thuận để Kumho Asiana là nhà đầu tư.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Tân Vạn - Nhơn Trạch đang được Bộ GTVT hoàn chỉnh dự án và hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

“Chúng tôi ủng hộ Kumho, tuy nhiên phải thực hiện các bước theo đúng thủ tục quy định của pháp luật VN. Nếu có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia, chúng tôi sẽ phải đấu thầu, song nếu có một mình Kumho, chắc chắn chúng tôi sẽ chấp thuận chỉ định Kumbo là nhà đầu tư”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng cho biết, đến nay Bộ GTVT chưa xong hồ sơ, chưa thông báo, và đến giờ phút này, ngoài Kumho Asiana, chưa có ai quan tâm cả. Tháng 12 này, Bộ GTVT sẽ thông báo mời đầu tư dự án, sau một tháng sẽ có quyết định lựa chọn nhà đầu tư.

Được biết, Kumho Asiana là tập đoàn Hàn Quốc bắt đầu tham gia đầu tư tại VN từ hơn 20 năm nay trên nhiều lĩnh vực, với số vốn 526 triệu USD. Kumho Asiana cũng có nhiều hoạt động văn hóa, xã hội ý nghĩa tại VN như: thành lập Quỹ học bổng văn hóa VN, xây nhà tình thương, tài trợ cho Hội kiều bào VN tại Hàn Quốc..

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.