Thế giới

Kuwait trục xuất nhiều nhà ngoại giao của Triều Tiên

16/09/2017, 19:00
image

Kuwait gửi bản báo cáo lên Hội đồng Bảo an LHQ với nội dung trục xuất bớt số nhà ngoại giao của Triều Tiên.

kuwait-northkorea

Kuwait đã gửi bản báo cáo lên Hội đồng Bảo an LHQ 

Theo DailyMail, hôm nay 16/9, Kuwait đã trình bản báo cáo lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong đó có nội dung đáng chú ý đó là cắt giảm số nhà ngoại giao Triều Tiên tại Kuwait từ 9 xuống còn 4 người.  

Điều đó đồng nghĩa với việc 5 nhà ngoại giao còn lại sẽ bị trục xuất khỏi đất nước Ả-rập này, tuy nhiên nhà chức trách không nói rõ thời điểm cụ thể họ bị trục xuất.

Ngoài ra, Kuwait còn ngừng cấp visa cho các công dân Triều Tiên, ngay cả khi những công dân Triều Tiên đang sống tại Kuwait cũng sẽ được thông báo phải về nước ngay khi hết hạn cư trú. 

Được biết, động thái trên của Kuwait nhằm thực hiện nghiêm túc nghị quyết số 2321 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi năm 2016 sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Trước đó, vào sáng 15/9, Triều Tiên một lần nữa phóng tên lửa đạn đạo, mà theo dữ liệu của giới quân sự Nhật Bản và Hàn Quốc, tên lửa đã bay khoảng 3.700 km và đạt đến độ cao gần 800 km. Về mặt lý thuyết, tên lửa như vậy phóng từ lãnh thổ Triều Tiên có thể chạm tới đảo Guam của Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.