Pháp luật

Kỳ 2: Đảng viên hành nghề mê tín, chính quyền không hay

26/09/2014, 06:58

Việc bố con thầy bói Phú, Cường (xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội) làm tà thuật "di cung, hoán số" bằng cách chích những mũi kim nóng lên mặt khiến nhiều nạn nhân khóc hận vì mặt bị rỗ.

nn
Chị H. (ảnh nhỏ) là một trong những nạn nhân bị rỗ mặt vì trò mê tín dị đoan của thầy bói Cường (ảnh lớn) 

Khóc hận vì bị lừa

Ngày 24/9, chị N.T.H (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, thời gian vừa qua gia đình chị có xảy ra một số chuyện liên quan đến đất đai, nhà cửa và việc kinh doanh nên chị đã tìm đến gia đình thầy bói Phú, Cường ở xã Tam Hiệp, Phúc Thọ để xem bói và giải vận hạn. Kết quả sau một buổi “xóa cung” là “tiền mất tật mang”, mặt chị bị rỗ loang lổ, khủng hoảng tinh thần nặng đến nỗi không dám nhìn chồng con và hàng xóm.

“Khi thầy Phú bói tay cho tôi thì viết chữ “tử” vào lòng bàn tay rồi phán: “Cô sắp chết rồi, thánh không thể nói được gì ở cô. Giờ chỉ có làm lễ “di cung” thì mới mong thoát chết”. Nghe xong, tôi rất sợ và muốn thầy làm lễ ngay nhưng vì không mang đủ 700 nghìn đồng theo yêu cầu của thầy nên đành hẹn làm lễ vào ngày hôm sau. Tôi cũng đã phải đưa cho thầy Phú 100 nghìn đồng tiền phí xem bói”.

Sau khi rời khỏi điện thờ xem bói, chị H tiếp tục được chỉ lên tầng 2 gặp thầy Cường để xem tướng số. Vừa thấy tôi, thầy Cường phán ngay: “Mặt của chị hiện rõ 6 cung xấu đó là tài vận, tình duyên, con cái, lộc quan, thổ cư và tử phận. Chị phải nhanh chóng xóa bỏ nó đi thì mới có thể giữ chồng, yên bề gia thất và giữ được mạng sống”. Theo lời chị H khi chị còn lưỡng lự thì thầy Cường ngã giá luôn. “Không mất nhiều tiền đâu, chỉ cần bỏ ra 600 nghìn đồng là xóa xong cung xấu, là tất cả đều được hóa giải”. Nghe theo lời thầy Cường, chị H bỏ ra số tiền như yêu cầu để được chích những mũi kim nóng nhằm “xóa cung, đổi vận”. Khi bị chích, chị H thấy da mặt cháy xèo xèo, bốc khói, rát bỏng. Kể từ đó đến nay, khuôn mặt của chị xuất hiện đầy những vết sâu bị bưng mủ, đau rát. Khuôn mặt trở nên xấu xí, chị không dám ra đường, lánh mặt cả chồng con.

Tương tự là trường hợp của chị N.T.O ở Thạch Thất, Hà Nội. Theo lời chị O., khi xem bói, ông Phú thường dọa mọi người là sắp gặp tai họa hoặc đột tử để hối thúc người xem phải làm lễ cầu an và sau đó tiếp tục thực hiện tà thuật “di cung, hoán số” để xóa cung hạn trên khuôn mặt. “Một phần tin và một phần sợ hãi nên tôi đã bỏ ra 700 nghìn đồng để thầy Cường chích những nốt sâu trên mặt. Giờ thì mặt đã đầy sẹo, không dám tiếp xúc với ai. Vì sự ngu dại của mình nên tôi đã rước họa vào thân, qua đây cũng cảnh báo mọi người đừng tin vào bói toán, xóa cung đổi vận mà chuốc lấy hậu họa”, chị O. nói.

Đảng viên làm thầy bói

Thực tế trong thời gian qua, hai bố con ông Tạ Văn Phú và Tạ Văn Cường lợi dụng lòng tin của tín đồ để thực hiện hành vi bói toán, xem tướng, mê tín dị đoan ngay tại nhà để trục lợi cá nhân và gây thương tích cho nhiều người nhưng khi tiếp xúc với PV đại diện chính quyền xã Tam Hiệp đều khẳng định là không hề hay biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Tứ, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho hay: “Hiện tại, chính quyền chỉ nắm được việc gia đình nhà ông Tạ Văn Phú có điện thờ chứ không bói toán, xem tướng, mê tín dị đoan. Việc ông Phú và Cường đi hành nghề bói toán ở nơi khác thì chính quyền không biết. Còn nếu biết thì chúng tôi đã mời lên xã làm việc rồi”.

Đặc biệt, ông Tứ cũng cho biết, cả hai bố con ông Phú đều là đảng viên. Trước đây, ông Phú là xã đội trưởng còn Cường là trưởng cụm dân cư số 7. Không có việc Cường đi học võ ở Trung Quốc mà chỉ có một thời gian Cường mở trung tâm luyện tập thể hình, tập võ và có làm nghề lái xe.

Theo Quy định số 47-QÐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, điều 18 quy định đảng viên không được: “Mê tín, hoạt động mê tín (đốt đồ mã, hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói). Lập đền, miếu, nơi thờ tự của các tôn giáo trái phép; ủng hộ hoặc tham gia tôn giáo bất hợp pháp; tham gia các tổ chức do tôn giáo lập ra chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi”.

H.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.