Pháp luật

Kỳ án hiếp dâm trẻ em chấn động Yên Bái

26/06/2015, 13:02

Lần lượt một rồi đến hai hung thủ bị bắt, song kẻ thủ ác cuối cùng vẫn là một ẩn số.

111
 Kỳ án hiếp dâm trẻ em chấn động tỉnh Yên Bái

Lần lượt một rồi đến hai hung thủ bị bắt, song kẻ thủ ác cuối cùng vẫn là một ẩn số. Đúng 12 năm sau, chân tướng gã “yêu râu xanh” cuối cùng mới bị lật tẩy, khép lại kỳ án hiếp dâm trẻ em chấn động tỉnh Yên Bái.

Ngày 29/1/1998, tức mùng 2 Tết Mậu Dần, vào khoảng 17h, em Nguyễn Thị X., thời điểm này mới 14 tuổi 3 tháng 7 ngày, nhà ở xã Châu Quế Thượng (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), định đến chơi nhà một người họ hàng nên đã đi bộ đến ga Lăng Thíp để đi tàu về ga Trái Hút. Trong khi đợi tàu cập bến, X. đã ra giếng nước phía sau nhà ga để rửa tay. Tại đây, hai cán bộ trực ga là Nguyễn Duy Huy và Ngô Văn Tuấn đã nhờ em X. rửa hộ ít bát đĩa.

Chuyện ở một ga tàu Tết Mậu Dần 

Trong lúc rửa bát, anh Tuấn ngồi lại trò chuyện còn anh Huy tiếp tục đi bán vé tàu thì bất ngờ xuất hiện hai thanh niên tiến tới gặng hỏi em X.: “Con này, mày ở đâu đến đây?”. X. trả lời trong sự sợ hãi: “Nhà cháu ở bên kia sông”. Ngay lập tức một trong hai gã liền đe nẹt: “Con này mày dám nói dối tao à?”. Vừa nói, hắn vừa lao tới áp sát rồi giật sợi dây chuyền trên cổ em X. đút vào túi áo mình. Trước hành động côn đồ của hai gã thanh niên và sự hoảng sợ của em X., anh Tuấn liền đứng ra can ngăn thì bị gã thanh niên giật dây chuyền của em X. cầm một chiếc bát lên dọa ném vào mặt. Linh tính có chuyện chẳng lành nên anh Tuấn kiên quyết bảo vệ em X., khi thấy một gã cầm tay kéo em X. xuống khu vực bếp đằng sau nhà ga, một tay rút xấp tiền trong túi áo hét lớn: “Mày tưởng tao không có tiền à?”. Trong lúc cãi cọ, giằng co giữa anh Tuấn và gã thanh niên này thì em X. nhanh chóng lẻn ra ngoài chạy về phía trước nhà ga để thoát khỏi sự đeo bám của hai kẻ lạ mặt. Một lát sau, anh Tuấn đi ra cửa ga thì thấy em X. đứng đó liền bảo: “Vào phòng bán vé bảo anh Huy đưa vé cho mà đi”…

Những tưởng mọi chuyện xong xuôi, hai kẻ lạ mặt đã bỏ đi thì trong lúc đang chờ tàu chạy, hai gã thanh niên lại xuất hiện cùng với một kẻ lạ mặt khác. Lập tức cả ba tên lao tới bao vây quanh em X. Một đối tượng rút dao gí vào mặt X. nói: “Con kia, ai cho mày đến đây làm gái?”. X. sợ hãi kêu cứu và van xin nhưng chúng vẫn sấn sổ lao vào đe dọa. Cùng lúc đó, ngoài anh Tuấn, Huy thì anh Đinh Văn Minh, nhà ở khu vực gần ga tàu đi ngang qua biết sự tình cũng đã trực tiếp giúp đỡ em X. thoát khỏi sự đeo bám của ba kẻ lạ mặt. Khi anh Minh dắt tay em X. đi về hướng khác thì bị ba đối tượng bao vây, một tên nhặt một vỏ chai bia đập vào tường xi-măng vỡ vụn nham nhở sắc nhọn lao đến uy hiếp và lớn tiếng quát sẽ rạch mặt X. nếu em không chịu đi với chúng. Thấy tình hình nguy cấp, anh Minh đã đưa X. về thẳng nhà mình, nhưng cả ba gã thanh niên không buông tha, tiếp tục đi theo về tận nhà anh Minh.

Đêm kinh hoàng với ba kẻ lạ mặt 

Đang Tết, với tâm lý không muốn “mua” rắc rối nên anh Minh đã lịch sự mời cả ba đối tượng cùng ngồi ăn cơm, tìm cách để em X. có cơ hội thoát thân. Tại đây, ba đối tượng càng hung hăng khi trong lúc ăn cơm, chúng đã cầm dao dọa chém một người họ hàng trong gia đình. Không thực hiện được hành vi trước sự can ngăn của mọi người, một đối tượng đã tức tối bỏ về trước để lại hai đồng bọn. Biết khó thoát khỏi sự đeo bám của nhóm thanh niên, lại một mình chơ vơ nơi ga tàu nên em X. đã xin ngủ lại nhà anh Minh. Thấy vậy, một đối tượng nhã nhặn đề xuất: “Anh chị để em đưa cô bé này về nhà ngủ với mẹ em”. Ngay sau đó, gã thanh niên này cáo từ chủ nhà và lập tức đưa cô bé rời khỏi nhà anh Minh. Đối tượng còn lại cũng giả vờ ngồi nán lại chơi một lát rồi mới chào chủ nhà để ra về... mà không ai có thể ngờ đến rằng đây chỉ là âm mưu của những kẻ không còn tính người khi quyết không để thoát “con mồi”.

Sau khi ra khỏi nhà anh Minh, X. bị gã thanh niên dẫn thẳng ra một khu đất từng là bãi mìn ở thôn Đoàn Kết, xã Lăng Thíp. Đến mỏ đá gần khu bãi mìn, hắn hiện nguyên hình là một “con thú” khi bắt đầu giở trò đồi bại nhưng bị em X. chống cự quyết liệt. Sợ bại lộ, gã tiếp tục dẫn X. đi tiếp một đoạn đường. Đến một bãi cỏ cạnh bờ mương nước, hắn lại bắt X. quan hệ nhưng tiếp tục bị chống cự quyết liệt thì đối tượng cuối cùng rời nhà anh Minh - cũng là đối tượng đã giật dây chuyền vàng của X. xuất hiện cùng với một nam thanh niên khác.

Trong đêm vắng tối đen như mực, ba kẻ đồi bại đã thay nhau cưỡng hiếp em X. đến mức bất tỉnh. Trên đường đi, kẻ trước đó nói với anh Minh sẽ “đưa cô bé này về nhà ngủ với mẹ em” tiếp tục hãm hiếp X. thêm hai lần nữa mới chịu dẫn em đến nhà người cô của mình rồi biến mất vào bóng đêm…

Hành trình truy tìm từ một cái tên 

Một trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Yên Bái nhớ lại: “Trong ba gã thanh niên đã làm nhục bé gái tại khu vực ga Lăng Thíp, nhưng cô bé do hoảng loạn nên chỉ nhớ được một đối tượng xưng tên là Đức - kẻ đã đưa cô bé này về nhà người thân và cũng là kẻ đã hãm hại em nhiều lần nhất. Hai kẻ còn lại, một gã cô bé vẫn nhớ mặt nhưng không biết tên, còn gã cuối cùng cô bé chỉ nhớ mơ hồ rằng đó là một bóng người mặc áo trắng…”.

Sau khi cùng với Công an huyện Văn Yên thu thập các chứng cớ và lời khai của nạn nhân, thông tin ban đầu chỉ là một cái tên nhưng qua miêu tả bên ngoài về đối tượng, nam thanh niên chạc khoảng 30 tuổi, đầu trọc, có đôi mắt trũng sâu xếch ngược là cơ sở để các trinh sát sàng lọc các đối tượng khả nghi. Và Vũ Văn Đức, người xã Lăng Thíp nổi lên như là nghi phạm số 1 của vụ án, ngay lập tức các trinh sát đã lặng lẽ tiếp cận ngôi nhà của Đức. Nhưng đến gần 5 năm truy lùng đối tượng, các trinh sát mới nắm được thông tin Đức đang lẩn trốn tại một khu chế xuất tại quận Thủ Đức, TP HCM. Ngày 12/9/2002, Đức đã sa lưới pháp luật sau suốt một thời gian dài lẩn trốn. Tại CQĐT, khi đối mặt với nạn nhân và các nhân chứng tại ga Lăng Thíp, Đức đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, nút thắt của vụ án lại bị đóng lại khi đối tượng Đức nhất quyết không khai ra danh tính hai đồng phạm trong vụ án năm xưa.

Trại giam Tân Lập, Phú Thọ, năm 2010, tức là phải mất đến 8 năm sau kể từ khi bị bắt và ngồi tù với mức án chung thân, Đức mới ân hận và khai ra một đồng phạm, đó là Luyện Văn Thuận (SN 1977), bạn ở cùng xã với Đức.

Nhận được thông tin, các trinh sát tiếp tục lên đường truy bắt đối tượng thứ hai của vụ án. Cũng như Đức, sau khi vụ hiếp dâm bị bại lộ, Thuận đã bỏ trốn sang phường Phan Thiết, TX Tuyên Quang (Tuyên Quang). Ngày 26/1/2010, sau gần 12 năm lẩn trốn, Thuận đã bị tóm gọn khi gã chuẩn bị lên xe đi làm. Từ lời khai của Đức và Thuận, CQĐT tiếp tục lần tìm chân tướng gã đồng bọn cuối cùng của vụ án năm nào.

Theo đó, đối tượng cuối cùng mà em X. chỉ nhớ mang máng chính là Trần Văn Thành (tức Trần Công Thành, SN 1976, cũng là người dân xã Lăng Thíp)... Khác với hai đồng bọn bỏ trốn chui lủi khắp nơi, trong suốt 12 năm kể từ ngày thực hiện hành vi thú tính tại khu vực ga Lăng Thíp, Thành vẫn điềm nhiên sinh sống tại địa phương và rất khôn ngoan khi trong suốt từng đó năm trời không để lộ ra một biểu hiện bất thường nào. Thành đã lập gia đình và có hai con. Ngày 14/5/2010, đối tượng cuối cùng của vụ kỳ án hiếp dâm trẻ em chấn động tỉnh Yên Bái đã bị bắt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.