Bạn cần biết

Kỳ Anh chưa tiếp nhận ca ngộ độc do ăn cá chết

22/04/2016, 14:02

Bệnh viện Kỳ Anh cho biết, chưa tiếp nhận trường hợp nào ngộ độc do ăn cá chết, thủy hải sản nhiễm độc.

c1

Cá chết hàng loạt dạt bờ biển Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Trước thông tin, cá nhiễm độc được người dân tuồn ra thị trường và xuất hiện một số ca bị ngộ độc do ăn phải cá nhiễm độc, bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh khẳng định: Trong những ngày qua, Bệnh viện chưa có bất cứ trường hợp nào nhập viện do bị ngộ độc thức ăn, hay ăn thức ăn nghi là thủy hải sản nhiễm độc. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và chuẩn bị các phương án dự phòng.

Ngày 22/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết: Sau khi xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt dọc theo bờ biển Vũng Áng, chúng tôi đã chỉ đạo công an huyện, các phòng ban liên quan khẩn trương vào cuộc phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Đồng thời, tiến hành thống kê thiệt hại sơ bộ đối với các hộ dân nuôi trồng thủy sản trong vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay mới chỉ xác định được hiện tượng cá chết là do bị nhiễm độc, chứ chưa rõ loại độc tố gì, xuất phát từ đâu.

Trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp với nhân dân tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy, không ảnh hưởng đến môi trường, không để người dân sử dụng hay bán ra thị trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Bên cạnh đó, khuyến cáo với các hộ nuôi trồng thủy sản thau rửa lồng bè, không thả, nuôi mới cho đến khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Theo thống kê của UBND thị xã, ước tính thiệt hại đối với các hộ dân nuôi trồng thủy sản ở các xã Kỳ Hà, Kỳ Lợi, Kỳ Ninh khoảng trên 3 tỷ đồng. Hiện UBND thị xã đang báo cáo xin ý kiến tỉnh để bố trí nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.