Bạn cần biết

Kỳ bí những xác ướp nàng tiên cá

30/11/2014, 07:17

Lịch sử ghi nhận rất nhiều xác chết của người cá được tìm thấy trên thế giới. Hầu hết chúng còn nguyên vẹn khiến mọi người băn khoăn về sự tồn tại của chúng...

Xác chết nàng tiên cá Nam Tư
Xác chết nàng tiên cá Nam Tư

Mặc dù cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) khẳng định người cá không tồn tại tuy nhiên, có không ít những bằng chứng khác chứng minh Nàng tiên cá là có thật. Theo Người đưa tin, các nhà khảo cổ từng tìm thấy nhiều bức tranh về người cá trong hang động của người tiền sử. Người xưa vẽ chúng trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá (khoảng 30.000 năm trước). Vào thời kỳ ấy, con người đã thống trị mặt đất và bắt đầu tiến ra biển. Kể từ năm 1403, người ta tìm thấy không ít xác ướp được cho là người cá, gây bối rối cho các nhà khoa học. Đầu tiên, các ngư dân ở Eton, Hà Lan phát hiện ra một nàng tiên cá mắc kẹt trên bờ biển. Trong cuốn sách “Speculum Mundi” xuất bản năm 1635 do đích thân Bộ trưởng nước Anh John Swan viết về này, "mỹ nhân ngư" tỏ ra sớm hòa nhập với cuộc sống “trần gian”, thích mặc quần áo đẹp, thích dạo chơi nhưng tuyệt nhiên không trò chuyện với ai. Năm 1493, nhà thám hiểm nổi tiếng Christopher Columbus tuyên bố nhìn thấy Nàng tiên cá gần Haiti và mô tả rằng "Nàng tiên cá không xinh đẹp như truyền thuyết, khuôn mặt của Nàng trông giống nam giới nhiều hơn", theo Tiền Phong. Năm 1738, nhật báo London đăng tải tấm hình gây sốc, một mỹ nhân ngư nhỏ bé được phát hiện bên bờ biển Hebrides, bị ném đá tới chết do người ta tưởng nhầm là quái thai. Sau đó cô người cá xấu số được mai táng cẩn thận, và nếu có ai đó nghi ngờ thì bất kỳ người dân trong làng cũng sẵn sàng thề độc để chứng minh câu chuyện là có thật 100%. Ngày 2/7/1991, tờ United Daily News của Singapore đưa tin các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch hoàn chỉnh của mỹ nhân ngư đầu tiên trên thế giới, chứng minh sự tồn tại của mỹ nhân ngư không chỉ có trong truyền thuyết. Hóa thạch tương đối hoàn chỉnh này được tìm thấy tại bờ biển Nam Tư và được xác định có từ 1.200 năm về trước. Người cá cao 1.6 m, phía trên eo phát triển như người với não bộ phát triển, thể tích não tương đối lớn, tay phát triển 5 ngón có móng vuốt, bộ hàm chắc khỏe với răng sắc nhọn để xé con mồi, khuôn mặt có đầy đủ các cơ quan tuy nhiên mắt lại không có mí.

Xác người cá ở Sochi, Nga
Xác người cá ở Sochi, Nga

Tháng 4/1990, tờ Wenhui của Trung Quốc đưa tin một nhóm công nhân xây dựng ở thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen đã phát hiện một ngôi mộ của xác ướp mỹ nhân ngư được chôn cùng với kho báu. Nhìn xác ướp người ta đoán đó là 1 cô gái da đen xinh đẹp, nhưng điều đáng ngạc nhiên là không chỉ phần dưới là chiếc đuôi cá mà ngay trên đỉnh đầu cũng có mang, ước tính cô người cá này dài khoảng 1.7 m. Các nhà khoa học tin rằng xác ướp này đã có hơn 100 năm tuổi. Theo Ione, ngày nay, một số viện bảo tàng trên thế giới có lưu giữ những mẫu vật được coi là xác ướp của người cá. Một số nhà khoa học khẳng định người cá là có thật, thậm chí họ cho rằng nguyên nhân ô nhiễm môi trường sinh thái biển và sự khai thác thủy hải sản bừa bãi đã khiến người cá tuyệt chủng.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.