Giao thông

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác Việt – Hàn lĩnh vực GTVT

23/03/2018, 20:17

Việt Nam - Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực GTVT nhân chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc.

ky-hop-tac-GTVT-viet-han

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee ký Biên bản hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT                                                           

Hôm nay (23/3), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ giao thông.

Biên bản ghi nhớ gồm 9 khoản với nội dung tập trung vào hợp tác chung giữa hai bên trong công tác phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, công nghệ vận tải. Việc hợp tác sẽ được thực hiện bởi các cơ quan, đơn vị cả trong khu vực công và khu vực tư nhân của hai nước.

Hai bên sẽ tập trung hợp tác vào phát triển các chương trình và dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông và công nghệ vận tải phù hợp với lợi ích chung của hai bên. Hai bên thống nhất tổ chức các cuộc tham vấn và các hoạt động khác như đào tạo chung, hỗ trợ kỹ thuật, tham quan các cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của nhau. Việc hợp tác đó có thể bao gồm: Giao thông đường bộ (bao gồm hợp tác song phương trên tuyến đường cao tốc của Việt Nam); Vận tải đường sắt; Vận tải hàng không; Dịch vụ logistics và bất kỳ lĩnh vực khác nào được quyết định bởi hai bên.

Ngoài ra, hợp tác trong khuôn khổ Bản ghi nhớ này sẽ bao gồm một số hoạt động như trao đổi thông tin về chính sách, luật và quy định của hai bên, cử chuyên gia, tổ chức đào tạo ngắn hạn cho các quan chức của Bộ Giao thông vận tải, tổ chức các hội nghị chuyên đề, các cuộc hội thảo về các chủ đề mà hai bên cùng quan tâm chung và các hoạt động hợp tác cụ thể khác. Các cuộc họp song phương trong khuôn khổ Bản ghi nhớ sẽ được tổ chức luân phiên giữa hai nước khi có nhu cầu. Mỗi bên sẽ cử các thành viên từ các cơ quan có liên quan tham gia các cuộc họp này.

Biên bản ghi nhớ sau khi được ký kết sẽ là cơ sở pháp lý và nền tảng để tăng cường hợp tác GTVT giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là việc thu hút vốn ODA Hàn Quốc để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; đồng thời thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là dự án PPP, là cơ hội để Việt Nam thu hút thêm vốn từ khu vực tư nhân của Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.