Hạ tầng

Đường BT nghìn tỷ cỏ mọc, chủ đầu tư đã mở bán căn hộ

16/01/2019, 08:48

Công ty CP Bitexco mở bán căn hộ tại KĐT The Manor Center Park, trong khi đường BT nghìn tỷ sau nhiều năm vẫn quây rào để cỏ mọc.

img
Trong khi thời gian hoàn thành của dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La vẫn còn là một ẩn số, hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park hoàn vốn cho dự án này đã được chủ đầu tư mở bán.

Mặc dù chủ đầu tư phủ nhận việc đã mở bán căn hộ tại KĐT The Manor Center Park, song sáng 15/1, liên hệ với một nhân viên kinh doanh tên N.T trực tiếp bán căn hộ cho dự này, PV được biết, dự án KĐT The Manor Center Park có diện tích rộng 89ha, được chia làm 2 giai đoạn. Thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã mở bán giai đoạn 1 với sản phẩm là các căn hộ thấp tầng. “Khách hàng mua căn hộ trong giai đoạn 1, dự kiến sẽ được bàn giao nhà trong tháng 7/2019”, nhân viên này nói.

Khi PV hỏi thời gian tổ chức sự kiện mở bán để đến tìm hiểu thông tin chính sách bán hàng và bảng giá căn hộ cụ thể hơn, PV được nữ nhân viên này cho biết, dự án The Manor Center Park chủ đầu tư không tổ chức buổi mở bán như các dự án bất động sản khác. “Giá và chính sách của chủ đầu tư đều được công khai trên thị trường, khách hàng muốn tham khảo có thể tìm hiểu thông qua các đại lý, nhân viên kinh doanh của chủ đầu tư và trên mạng internet”, nhân viên này nói thêm.

Không để khách hàng chờ đợi lâu, nhân viên tên N.T nhanh chóng xin địa chỉ mail và gửi thông tin chi tiết về dự án đang bán. Theo chính sách bán hàng dự án Nam Vành đai 3 The Manor Center Park được nhân viên cung cấp, hiện chủ đầu tư Bitexco đang bán 38 căn nhà ở thấp tầng. Trong đó, có 32 căn nhà vườn liền kề, 6 căn nhà ở kết hợp dịch vụ với mức giá từ gần 17 tỷ đến xấp xỉ 39 tỷ đồng đi kèm những chính sách về tiến độ thanh toán, chính sách ưu đãi đã được hoạch định cụ thể và có chữ ký xác nhận và con dấu của lãnh đạo CTCP Bitexco.

Ngoài ra, hiện 561 căn nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự song lập thuộc giai đoạn 1 của dự án cũng đã hoàn thiện khoảng 80% và đang chờ đón chủ nhân về sinh sống. Tra cứu trên Internet, sau khi gõ từ khóa “mở bán dự án The Manor Center Park”, PV cũng nhận được hàng trăm kết quả giới thiệu chính sách bán căn hộ dự án The Manor Center Park được cập nhật trên nhiều website khác nhau.

img
Sau nhiều năm triển khai, tuyến đường vẫn chưa hoàn thành, thậm chí điểm cuối của dự án còn để cỏ dại mọc…

Trong khi trước đó, ghi nhận của PV tại dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La (dự án BT - đổi đất lấy hạ tầng) vẫn "giậm chân tại chỗ", không có gì thay đổi so với nửa năm trước đây. Cụ thể, điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) vẫn bị chủ đầu tư quây tôn kín mít. Cầu vượt đang thi công giữa chừng, cỏ dại mọc um tùm. Quan sát từ ngoài vào, đoạn đường thi công dang dở dài khoảng 500m (từ đường mòn sau Bệnh viện K Tân Triều ra đường 70). Phía trong khu vực này là cây cầu vượt mới thi công xong phần mố cầu. Máy móc thiết bị được phủ bạt kín mít, lán trại của công nhân đã bỏ hoang lâu ngày.

Trao đổi với Báo Giao thông, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, việc chưa xong đường nhưng chủ đầu tư đã mở bán bất động sản có thể không sai về luật. Việc mở bán căn hộ của dự án BT phải đảm bảo điều kiện của Luật Kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, xét về góc độ của một dự án đổi đất lấy hạ tầng, khi dự án hạ tầng giao thông còn đang thi công dở dang, để cỏ mọc hoang mà chủ đầu tư đã mở bán chung cư, tòa nhà sẽ gây phản cảm đối với người dân. Thậm chí, chính khách hàng đến xem nhà cũng sẽ cảm thấy không hài lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.